Việt Nam có tới 12 triệu người bị tăng huyết áp

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, Bộ Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế phòng chống tăng huyết áp (17/5) tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Ước tính hiện nay tại Việt Nam có tới 12 triệu người bị tăng huyết áp, nghĩa là cứ trong 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Trước thực trạng trên, để công tác phòng, chống bệnh tăng huyết áp cũng như các bệnh không lây nhiễm đạt hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị các Bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong việc xây dựng và thực thi các chính sách, quy định liên ngành theo chức năng để kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây bệnh; đồng thời, vận động người dân thực hiện lối sống lành mạnh. Các địa phương cần xây dựng các chương trình, mô hình nâng cao sức khỏe cộng đồng để phòng chống tăng huyết áp và các bệnh tật khác.
Riêng ngành y tế cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân biết cách dự phòng và đo huyết áp phát hiện sớm bệnh. Các cơ sở y tế liên quan, đặc biệt ở tuyến cơ sở tổ chức đo kiểm tra huyết áp cho mọi người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn; đồng thời, tăng cường công tác phát hiện sớm, dự phòng cho người nguy cơ cao, quản lý và chăm sóc tại cộng đồng cho người mắc bệnh tăng huyết áp nói riêng và bệnh không lây nhiễm nói chung...

Nhân dịp này, Viện Tim mạch Việt Nam đã tổ chức đo huyết áp, tư vấn sức khỏe miễn phí và cấp tờ rơi tuyên tuyền cho người dân xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần