1.200 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2018

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/8, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về “Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Khắc Kiên
Hội nghị sẽ được tổ chức ngày 13/9, tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội nghị “Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018”. Dự kiến, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam sẽ có sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Borge Brende.
Ngoài ra, Hội nghị còn thu hút sự tham gia của Bộ trưởng, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các học giả và khoảng 1200 đại biểu là các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là một trong những hội nghị quốc tế quan trọng nhất trong năm. Với chủ đề: “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy: Kết nối và sáng tạo”, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu.
Tham gia hội nghị các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu thế phát triển mới nhất của kinh tế Việt Nam dưới tác động công nghiệp 4.0, cùng chia sẻ những cơ hội kinh doanh mới.
TS Vũ Tiến Lộc thông tin, VBS 2018 mang đến thông điệp Việt Nam là đối tác nghiêm túc, tin cậy, tiềm năng và sẽ tập trung vào hai điểm quan trọng là kết nối và sáng tạo. "Đây là hai động lực quan trọng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế. Đồng thời là động lực mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới" - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.
Với chủ đề trên, VBS 2018 được chia thành hai phiên quan trọng. Phiên đầu tiên với chủ đề: "Vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu" có sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Diễn đàn kinh tế Thế giới WEF Borge Brende. Sau đó, các doanh nghiệp sẽ tham dự vào cuộc đối thoại chuyên sâu về chủ đề này.
Phiên thứ hai với chủ đề "Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh" với sự tham dự của các Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tả. Các nhà lãnh đạo cấp cao sẽ cùng trao đổi về các chủ đề quan trọng như nền kinh tế Việt Nam trong ASEAN và dưới tác động của công nghiệp 4.0; cơ hội và tiềm năng của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu; cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực tài chính và phát triển, cơ sở hạ tầng và hợp tác công tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần