12.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn năm 2020.

 Ảnh minh họa
Trong năm 2020, ngành y tế tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực của hệ thống giám sát dịch từ TP đến cơ sở: Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng, đặc biệt là các ổ dịch cũ; xây dựng hệ thống giám sát trọng điểm bệnh truyền nhiễm tại Hà Nội; phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch mới, không để dịch bùng phát và lan rộng; giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt là hành khách đến từ vùng có dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, kịp thời phát hiện hành khách có biểu hiện mắc bệnh dịch để cách ly, chuyển tuyến điều trị.
Ngành cũng nêu mục tiêu đảm bảo khả năng đáp ứng nhanh của các đội chống dịch cơ động trước những tình huống dịch bệnh và sự kiện y tế công cộng; tổ chức các chiến dịch thu gom phế liệu, phế thải, diệt bọ gậy, giám sát định kỳ chất lượng nước... Ngoài ra, ngành tăng cường kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất nhằm nâng cao tính chủ động sẵn sàng phối hợp, đáp ứng của các lực lượng trước mọi diễn biến bất thường của dịch bệnh.
Về công tác hậu cần, ngành y tế bảo đảm đủ cơ số thuốc cho điều trị dự phòng; cơ số thuốc, dịch truyền cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân mắc bệnh dịch. Chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị, hóa chất, môi trường phục vụ công tác xét nghiệm mẫu bệnh phẩm...
Trong năm 2019, trên địa bàn Hà Nội không ghi nhận các dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm. Các dịch bệnh lưu hành được kiểm soát, khống chế kịp thời, không có trường hợp tử vong do dịch bệnh. Trong năm, toàn TP ghi nhận 12.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1.765 trường hợp mắc sởi, 1.045 trường hợp mắc tay chân miệng, 115 trường hợp ho gà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần