125 DN tham dự hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hội chợ VIFA 2012 quy tụ 125 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 600 gian hàng; trong đó có những thương hiệu lớn như AA, Casarredo, Farm House, Hiệp Long, Hố Nai, Trần Đức, Koda, Wood Trade…

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 5 – VIFA do Hội Mỹ nghệ Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) và Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức, đã khai mạc vào ngày 11/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Hội chợ VIFA 2012 quy tụ 125 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 600 gian hàng; trong đó có những thương hiệu lớn như AA, Casarredo, Farm House, Hiệp Long, Hố Nai, Trần Đức, Koda, Wood Trade…

Chiếm đến 63% là gian hàng đồ gỗ, gian hàng nguyên phụ liệu, máy móc ngành gỗ chiếm 26% và thủ công mỹ nghệ - trang trí nội thất chiếm 11%.

Hội chợ là cơ hội để khách tham quan trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng, đơn đặt hàng, sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ mới.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch HAWA, trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2011 của Việt Nam vẫn đạt 3,91 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2010 và đạt 98,4% kế hoạch năm. Kim ngạch xuất khẩu vào các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Đại Dương, Trung Đông, Nam Mỹ… đã có sự tăng trưởng và ổn định. Xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong năm 2012.

Tại Hội chợ VIFA 2012, Ban tổ chức đã tổ chức thêm chương trình "Factory Visit Tour " để đưa các nhà nhập khẩu và khách nước ngoài đến tham quan trực tiếp tại Showroom nhà máy của 9 đơn vị tham gia triển lãm tại Long An, Đồng Nai, Bình Dương.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động giao lưu và hội thảo chuyên đề: “Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ sang thị trường Hoa Kỳ”, “giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu cho ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam”.

Hội chợ sẽ kéo dài đến ngày 14/3./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần