14 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 2/9

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Cục CSGT, Bộ Công an ngày 2/9, toàn quốc đã xảy ra 15 vụ TNGT đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 9 người.

Toàn bộ 15 vụ TNGT xảy ra trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đều xảy ra trên đường bộ; đường sắt, đường thuỷ không có vụ  TNGT nào.
Trước đó, ngày 1/9 cũng đã xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại km 18+730, QL39, thôn An Xã, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động (Hưng Yên). Vụ việc xảy ra giữa 2 xe máy và một xe ô tô, hậu quả làm 3 người trên xe máy tử vong tại chỗ trong đó có 2 học sinh lớp 9, mới 14 tuổi.
 Hiện trường vụ tai nạn ở huyện Kim Động, Hưng Yên ngày 1/9.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình các nạn nhân.
Đồng thời Phó Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, hỗ trợ gia đình nạn nhân và tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT cho Nhân dân địa phương.
Cũng theo tổng hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 2/9, các lực lượng kiểm soát giao thông đã xử phạt 3.034 trường hợp vi phạm luật giao thông trên đường bộ, phạt tiền gần 2,4 tỷ đồng, tạm giữ 17 ô tô, 373 xe mô tô, tước 286 GPLX.
Trên đường thuỷ cũng đã kiểm tra, xử lý 342 trường hợp, phạt hành chính 240 triệu đồng.
Tại 2 TP lớn là: Hà Nội và Hồ Chí Minh, vào cuối giờ chiều ngày 1 và sáng ngày 2/9, áp lực giao thông gia tăng đột biến trên các tuyến chính, trục đường cửa ngõ, dẫn đến UTGT nghiêm trọng tại một số thời điểm.
Ngày 2/9, đường dây nóng của Ủy an ATGT Quốc gia cũng đã nhận được khoảng 50 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, ATGT.
Các cuộc gọi chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; hiện tượng xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định….
Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái cho biết, Ủy ban đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xác minh và nhanh chóng xử lý các thông tin do người dân phản ánh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần