14 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết “Uống có văn hóa - Uống có trách nhiệm”

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi viết “Uống có văn hóa - Uống có trách nhiệm” và phát động cuộc thi “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi phát biểu tại buổi lễ trao giải.
Cuộc thi "Văn hóa uống - uống có trách nhiệm" do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi đối với người tiêu dùng trong việc sử dụng rượu, bia một cách có văn hóa, có tránh nhiệm. Cuộc thi không chỉ chạm đến một lĩnh vực nhạy cảm mà còn lan tỏa được thông điệp tích cực đúng như tên gọi của nó.
Sau gần 1 năm phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi của các tác giả là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia đồ uống, cán bộ, nhân viên… trong nhiều ngành nghề khác nhau trên cả nước. Ban tổ chức cũng như Ban giám khảo đã chọn được 14 tác phẩm xuất sắc gồm 1 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 6 giải khuyến khích.
Nội dung các tác phẩm dự thi rất phong phú, đúng với Thể lệ dự thi mà Ban tổ chức đề ra, trong đó có những tác giả chia sẻ về những câu chuyện của chính bản thân mình và người thân trong gia đình, những nét đẹp trong văn hóa uống ở các vùng miền, trong ngày Tết, trong thờ cúng tổ tiên…
Ban tổ chức trao giải A cho tác giả đoạt giải.
Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam chia sẻ, những năm vừa qua, ngành đồ uống đã ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, tham gia có trách nhiệm vào chương trình xây dựng thế giới xanh và phát triển bền vững. Cuộc thi được tổ chức nhằm góp thêm cái nhìn về những đóng góp của ngành đồ uống vào phát triển kinh tế, đồng thời vận động doanh nghiệp ngày càng có trách nhiệm trong việc sản xuất xanh, sản xuất bền vững, sản xuất có trách nhiệm.
Còn theo nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi thì cho rằng: "Cuộc thi là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm của ngành Đồ uống với xã hội, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng sử dụng đồ uống có văn hóa, có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia không lái xe, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, vì sự phát triển bền vững".
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả đoạt giải.
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: "Đây là một cuộc thi có ý nghĩa về xã hội rất sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng đồ uống. Các tác phẩm dự thi có nội dung rất đa dạng, có tính giáo dục cao được thể hiện thông qua những ngôn từ dung dị đời thường, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, thú vị của những cây bút không chuyên và chuyên nghiệp".
Trong đó phải kể đến các tác phẩm "Mỗi khi nâng chén lại nhớ đến cái chân" của tác giả Nguyễn Văn Công, "Đêm tân hôn, chị dặn.." của tác giả Trung Hiền, "Giữ văn hóa để không bị gọi là Anh Chí" của tác giả Hà Nguyên Huyến…
Cũng tại lễ trao giải, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước” với chủ đề phong phú liên quan đến ngành đồ uống, thể loại đa dạng như: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, các bài viết chuyên sâu, thơ, tiểu phẩm, chùm ảnh. Thời gian nhận bài từ 11/8/2021 đến 30/4/2023. Giải thưởng hấp dẫn, có giá trị lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần