14 triệu người Nam Phi thiếu lương thực vì hạn hán

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) vừa ước tính, khoảng 14 triệu người Nam Phi đang trong cảnh thiếu thốn lương thực do hạn hán kéo dài khiến mùa màng thất bại.

Theo đó, WFP khẳng định, hiện tượng ấm lên toàn cầu do El Nino đã khiến tình trạng hạn hán trở nên tồi tệ hơn, phó phát ngôn Farhan Haq của Liên Hợp quốc cho biết.
Nam Phi là điểm nóng về hạn hán và thiếu lương thực.
Nam Phi là điểm nóng về hạn hán và thiếu lương thực.
“Số lượng người không có đủ thức ăn để tồn tại sẽ tăng mạnh trong vài tháng tới ở Nam Phi bởi khu vực này đang dần chìm sâu vào giai đoạn tiền thu hoạch, thời điểm lương thực khan hiếm”, theo Haq.
WFP cũng khẳng định, những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt hạn hán năm ngoái là Malawi, Madagascar và Zimbabwe.

Hiện tượng các dòng hải lưu ấm lên hay còn gọi là El Nino đã khiến khu vực Nam Phi trải qua hạn hán nặng nề hồi năm ngoái, khiến mùa màng thất bát và cản trở năng suất thủy điện. Trước đó, Nam Phi là một trong những “vựa lương thực” của thế giới, giờ phải nhập khẩu mỗi năm từ 5 -6 triệu tấn ngô.

Trong năm 2016, nhiệt độ cao, lượng mưa thấp và năng suất lương thực thấp, và hiện tượng El Nino tiếp tục hoành hành, dự kiến sẽ duy trì các ảnh hưởng tiêu cực lên Nam Phi.