145 tác phẩm lọt vào chung khảo Giải báo chí quốc gia 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 145 tác phẩm được xét chọn vào chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh đúng tính hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, có tính định hướng dư luận xã hội, nhiều tác phẩm có hiệu quả tác động xã hội tốt được các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết.

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết tại buổi họp báo Giải báo chí quốc gia lần thứ XII - năm 2017 chiều 12/6.
Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi thông tin tại buổi họp báo.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam, Giải báo chí quốc gia 2017 là sự kiện lớn của giới báo chí Việt Nam, nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất, có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, nội dung và hình thức thể hiện.
Theo đó, Giải báo chí quốc gia năm 2017 có 118 đơn vị cấp hội và 37 cá nhân tham dự 11 loại giải theo quy định với số lượng 1.734 tác phẩm đủ điều kiện dự giải. Trong đó, có 63 Hội Nhà báo tỉnh, TP, 55 Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc, 37 cá nhân gửi ảnh báo chí, 198 cộng tác viên. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên tất cả 63 Hội Nhà báo tỉnh, TP đều gửi tác phẩm tham dự. Đây cũng là năm có số lượng tác phẩm dự cao nhất từ trước đến nay (năm 2015 là 1.600 tác phẩm, năm 2016 là 1.550 tác phẩm)
Hội đồng Sơ khảo đã thực hiện đúng quy chế chấm giải, làm việc với tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, thẩm định, chấm tác phẩm theo các tiêu chí về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, đã lựa chọn và trình lên Hội đồng Chung khảo danh sách các tác phẩm tiêu biểu thuộc 11 loại giải.
Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, phản ánh khách quan, toàn diện tình hình đất nước, những nỗ lực của hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ. Ngày càng có nhiều cấp Hội có tác phẩm dự giải chất lượng tốt, có sức ảnh hưởng xã hội, hình thức thể hiện có tính chuyên nghiệp cao, bài bản (nhất là tác phẩm truyền hình, báo in), khoảng cách giữa báo chí T.Ư và địa phương ngày càng được thu hẹp.
Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia năm 2017 đã chọn trao giải chính thức cho tác giả, nhóm tác giả: Gồm 8 Giải A  (giá trị giải thưởng có thể lên đến 100 triệu đồng), 25 Giải B, 43 Giải C và 29 Giải Khuyến khích.
Lễ trao giải được tổ chức vào 20h ngày 21/6, nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam và phát sóng trực tiêp trên Đài Tiếng nói Việt Nam và một số Đài PT-TH địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần