15 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ngày 30/4

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong ngày 30/4, toàn quốc đã xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 26 người.

Cũng theo Uỷ ban ATGT Quốc gia, toàn bộ 28 vụ tai nạn giao thông trong ngày 30/4 đều xảy ra trên đường bộ; đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn.
  Xe conteiner đâm vào nhà dân trên QL1A, địa bàn huyện Thường Tín sáng 30/4
Nguồn: Internet
Đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 32 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng UTGT tại một số tuyến đường.

Tính đến 17 giờ chiều 30/4, Cục CSGT và lực lượng CSGT các địa phương đã kiểm tra, xử lý hơn 7.800 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT trên đường bộ; phạt tiền gần 2,5 tỷ đồng; tạm giữ hơn 1.200 phương tiện các loại; tước GPLX 223 trường hợp. Đường thuỷ cũng đã có 456 trường hợp bị kiểm tra, xử phạt 142 triệu đồng.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, tình hình trật tự, ATGT trên cơ bản ổn định; trên các tuyến cao tốc không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thương vong về người. Những cuộc gọi phản ánh vi phạm trong lĩnh vực vận tải khách cũng giảm hẳn so với ngày 29/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần