15 phố ăn vặt nức tiếng Hà thành

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong chuyến du lịch Hà Nội, chắc chắn, bạn sẽ bị choáng ngợp trước danh sách những món ăn vặt hấp dẫn cần phải thưởng thức. Và nếu đã đi lạc vào tuyến phố ăn vặt nổi tiếng như Tô Tịch, Hàng Than, Hồ Hoàn Kiếm, Lý Quốc Sư, bạn sẽ khó lòng làm ngơ trước những món ăn gắn liền với tên tuổi các con phố này.

1. Hoa quả dầm phố Tô Tịch

Người dân Thủ Đô gọi phố Tô Tịch là phố hoa quả dầm, bởi con phố bé nhỏ nằm giữa đường Hàng Gai chỉ dài khoảng 100m mà có tới cả chục cửa hàng bán món quà vặt này. Các loại hoa quả dầm ở đây vô cùng đa dạng với đủ kiểu kết hợp khiến bạn ăn no mà vẫn không thấy ngán.

2. Nem rán ngõ Tạm Thương

Chỉ dài khoảng 10m nhưng có đến 6, 7 hàng cùng bán món nem chua rán với đủ loại khác nhau nên Ngõ Tạm Thương trên phố Hàng Bông được mệnh danh là thiên đường nem chua rán ở Hà Nội. Nem chua rán ở đây rất đặc biệt vì không ngấy, ngoài giòn, trong dẻo.

3. Nộm bò khô phố Hồ Hoàn Kiếm

Dài 52m, phố Hồ Hoàn Kiếm không chỉ nổi tiếng với là con phố ngắn nhất Hà Nội mà còn nức danh với món nộm bò khô trứ danh, luôn đông nghịt khách vào mỗi buổi chiều. Đĩa nộm bò khô ở đây gồm đu đủ xanh nạo nhỏ, thịt bò khô cắt miếng, rau thơm, lạc rang, còn có thêm thịt quay thái mỏng và vài miếng mề quay hòa quyện với nước mắm pha chua ngọt thơm ngon khó cưỡng.

4. Bánh gối phố Lý Quốc Sư

Phố Lý Quốc Sư nổi tiếng với món bánh gối có lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan phía ngoài mép và dai phí bên trong. Nhân bánh được làm từ thịt băm trộn lạp xưởng, mộc nhĩ, nấm hương, miến và chút hạt tiêu, hành khô. Khi ăn, bánh được cắt vừa miếng, ăn kèm rau sống, chấm mắm chua ngọt .

5. Phở cuốn Ngũ Xá

Phở cuốn là một món ăn độc đáo của người Hà Nội. Tuy ra đời sau phở nước nhưng phở cuốn nhanh chóng trở thành món ăn chơi yêu thích của nhiều người. Nhắc đến phở cuốn, người Hà Nội nghĩ ngay đến Ngũ Xã - con phố nhỏ quanh co, nằm khuất sau Hồ Trúc Bạch

6. Caramen phố Hàng Than

Vài những ngày hè oi bức, dọc phố Hàng Than luôn náo nhiệt bởi những hàng, quán bán caramen với đủ loại được biến tấu khéo léo từ món caramen truyền thống như: Caramen trứng, caramen dừa, caramen hoa quả, caramen thập cẩm...

7. Cháo trai Tạ Quang Bửu

Ở Hà Nội có vô số quán cháo trai, nhưng ở Tạ Quang Bửu là nơi có nhiều quán bán món ăn này nhất với hương vị đậm đà. Cháo trai thường được ăn kèm với hạt tiêu, quẩy, lá răm hành hoa.

8. Lạc rang Bà Triệu

Ở phố Bà Triệu hiện nay có rất nhiều quầy bán lạc rang húng lìu. Đây chính là đặc sản nổi tiếng của con phố này. Nổi tiếng nhất là thương hiệu “Lạc rang cụ Vân”, số 176 Bà Triệu.

9. Đồ nướng Mã Mây

Lâu nay, phố Mã Mây nổi tiếng với món bò nướng với thực đơn đa dạng. Khi đi qua con phố này, nhất là vào buổi tối mùa đông, du khách sẽ khó có thể cưỡng nổi mùi hương thơm lừng, nức mũi từ những chảo nướng được ướp gia vị kỹ lưỡng.

10. Bia hơi Tạ Hiện

Người Hà Nội mê bia và cũng dành một tình cảm không nhỏ cho bia vỉa hè. Nhưng văn hóa uống bia đất Hà thành đặc biệt ở chỗ có hẳn một “phố bia” nổi tiếng, đó chính là phố Tạ Hiện. Đây cũng là con phố được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích khi khám phá Hà Nội.

11. Lòng nướng phố Gầm Cầu

Cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay của tương ớt, ngọt của mật ong đã ăn một lần là nhớ mãi.

12. Mì vằn thắn Hàng Chiếu

Sợi mỳ vằn thắn được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng. Ngoài ra, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm.

13. Bánh đúc phố Lê Ngọc Hân

Bánh đúc phố Lê Ngọc Hân nổi tiếng hàng chục năm nay. Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai, có vị ngậy và ấm nóng. Ngoài ra, bánh có vị ngọt của thịt xay và nước dùng, một vài miếng đậu rán cùng rau thơm, rau mùi.

14. Tào phớ phố Nghĩa Tân

Quán tào phớ nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) là địa điểm tụ tập của nhiều học sinh, sinh viên cũng như giới văn phòng làm việc quanh khu vực này. Tào phớ ở đây mịn, mướt và có màu ngà tự nhiên chứ không mang màu trắng của thạch cao hay các loại phụ gia thực phẩm khác. Đưa một miếng tào phớ lên miệng, vị ngọt thanh của nước đường, sự mịn màng thanh nhã của tào phớ và mùi thơm của hoa nhài khiến cho cơn khát mau chóng được giải tỏa.

15. Bán rán Ô Quan Chưởng

Nằm ngay gần Ô Quan Chưởng (Hà Nội), cửa hàng bánh rán nhân đậu đường bán hàng không ngớt tay. Bánh làm từ bột, đậu xanh có điểm thêm chút vừng. Điểm đặc biệt của bánh rán ở đây chính là bánh nhỏ xíu xiu, nên chỉ một miếng đã ăn xong 1 chiếc bánh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần