15 quốc gia thắt chặt nhập cảnh từ Hàn Quốc

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hôm nay (25/2), Hàn Quốc báo cáo 9 ca tử vong, trên tổng số 893 người nhiễm virus SARS-CoV-2, gấp 28 lần con số ngày 17/2 - thời điểm phát hiện bệnh nhân thứ 31 là 1 ca "siêu lây nhiễm".

 
Ít nhất 6 quốc gia đã cấm nhập cảnh đối với du khách từ Hàn Quốc, cùng 9 quốc gia khác ra lệnh hạn chế đi lại, trong khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm thứ 2 nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất.
Israel là một trong những người đầu tiên cấm người đã ở Hàn Quốc trong 2 tuần qua vào nước này, kể từ ngày 24/2. Tel Aviv tỏ ra lo ngại sau các báo cáo rằng một số người Hàn Quốc thực hiện một cuộc hành hương đến Israel và sau đó được xác nhận đã nhiễm virus.
5 quốc gia và vùng lãnh thổ khác - gồm Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và phần Samoa của Mỹ cũng đã ban bố các lệnh tương tự.
Tại Bahrain, công dân Hàn Quốc có giấy phép cư trú vẫn được phép nhập cảnh, nhưng họ cần phải trải qua kiểm dịch vô cùng khắt khe.
Samoa yêu cầu những người đã nhập cảnh từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore nộp hồ sơ chứng minh họ đã tự kiểm dịch trong ít nhất 2 tuần. Samoa thuộc Mỹ cũng yêu cầu du khách từ các quốc gia nói trên phải cách ly ở Hawaii trong 14 ngày.
Bên cạnh đó, Brunei, Anh, Turkmenistan, Kazakhstan, Ethiopia và Uganda thắt chặt việc giám sát du khách từ Hàn Quốc và các quốc gia khác bị nhiễm virus SARS-CoV-2, yêu cầu người đăng ký phải tự giác thông báo cho cơ quan y tế nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào. Du khách đến Oman từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Singapore bắt buộc bị cách ly trong 14 ngày.
Macao đã phân loại Hàn Quốc là quốc gia có nguy cơ cao về COVID-19 và đang tiến hành kiểm tra kiểm dịch riêng đối với những người này tại một cơ sở được chỉ định. Qatar cũng yêu cầu du khách từ Hàn Quốc phải tự cách ly hoặc được cách ly tại một cơ sở trong 14 ngày.
Mauritius, một quốc đảo ngoài khơi bờ biển Đông châu Phi, vẫn chưa chính thức công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc, nhưng hôm Chủ nhật đã đình chỉ 34 khách du lịch Hàn Quốc có dấu hiệu cảm lạnh, đồng thời vận chuyển họ đến bệnh viện để chẩn đoán thêm.
Một thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Korean Air đã thử nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Thông tin đã được hãng xác nhận hôm nay (25/3), trong khi chưa cung cấp chi tiết về những lộ trình mà người này đã bay. Korean Air hôm nay cũng đã đóng cửa trụ sở gần sân bay chính của Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần