15 sự kiện đáng trải nghiệm dịp cuối tuần này ở Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, trên địa bàn Hà Nội diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí vô cùng hấp dẫn mà bạn “không đi là tiếc”.

1.Chiếu phim “Valérian và thành phố ngàn hành tinh”
 Bộ phim “Valérian và thành phố ngàn hành tinh” lấy bối cảnh được dàn dựng vào khoảng thế kỷ 28, khi xã hội loài người rất phát triển và sẽ sinh sống trên không gian. Thành phố Vạn Hành Tinh nói tới ở đây là Alpha – một trạm không gian khổng lồ, có vô vàn các sinh vật từ các hành tinh khác nhau cùng chung sống.
Tuy nhiên có một thế lực đen tối đe dọa trạm không gian này, ảnh hưởng đến an nguy vũ trụ, nên bộ Quốc phòng đã cử 2 đặc vụ: Valerian và Laureline truy tìm thủ phạm và gìn giữ trật tự, lãnh thổ của loài người trên trung tâm này.
Vé hiện đang bán tại Trung Tâm Văn hóa Pháp– L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội, phim được chiếu 18h00, thứ bảy 12/08/2017.
2. Trình diễn nấu ăn Ấn Độ
Sự kiên trình diễn nấu ăn Ấn Độ sẽ được diễn ra tại Trung tâm văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội vào lúc 18h00, chủ nhật 13/08/2017.
Trong suốt chương trình, những đầu bếp Ấn Độ sẽ giới thiệu cách chế biến ba món ăn Ấn Độ rất phổ biến và dễ làm. Ẩm thực Ấn Độ chắc chắn luôn là một phần không thể thiếu trong văn hóa Ấn Độ. Ngày nay nghệ thuật ẩm thực của Ấn Độ đã lan tỏa tới khắp nơi trên thế giới và trở nên vô cùng nổi tiếng. Hãy đến và tham gia vào chuyến phiêu lưu bằng vị giác, hương vị, đồng thời học cách tự chế biến các món ăn Ấn Độ của riêng mình.
Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí và phù hợp cho mọi lứa tuổi mà bạn không nên bỏ lỡ.
3. MASKS – Đêm hài kịch ứng tác hư cấu
MASKS – Đêm hài kịch ứng tác hư cấu nơi bạn có thể tạo ra siêu anh hùng mơ ước, trao cho họ sức mạnh để chống lại tội ác và giữ trái đất bình yên. Siêu anh hùng có thể sở hữu sức mạnh “xịt” nhưng với tình yêu công lý, họ sẽ giành chiến thắng trước những kẻ phản diện.
Đêm hài kịch sẽ được diễn ra lúc 20h00, thứ bảy 12/08/2017 tại Sân khấu The Rotten Grapes,Tầng 2, 101A Nguyễn Khuyến, Hà Nội.
Đây là chương trình đặc biệt lần đầu tiên diễn ra, rất phù hợp với các bạn nhỏ nên đừng bỏ lỡ nhé.
4. Chiếu phim “Cậu bé da đỏ: Lần đầu lên thành phố”
Bộ phim xoay quanh Steph - một nhà môi giới hàng hoá sống ở Paris đã lên đường đến Amazon tìm kiếm Patricia – người vợ bỏ mình đi cách đây 13 năm để yêu cầu cô ký đơn li dị và anh có thể cưới người phụ nữ khác tên Charlotte.
Tuy nhiên khi tìm được Patricia, Steph biết được sự thật rằng anh có một người con trai được nuôi dạy như một thổ dân da đỏ, Mimi-Shiku. Steph hứa với Mimi-Shiku rằng sẽ đưa cậu bé tới Paris và Patricia đã bắt anh thực hiện lời hứa bằng cách không ký vào đơn li dị cho đến khi Mimi-Shiku trở về từ Paris. Tại Paris, nhiều rắc rối đã ập đến với Steph khi có Mimi-shiku bên cạnh và cả 2 phải đương đầu giải quyết tất cả mọi vấn đề ập tới bất ngờ này.
Vé bộ phim “Cậu bé da đỏ: Lần đầu lên thành phố” đang được bán tại Trung Tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội và phim sẽ được chiếu lúc 15h30, chủ nhật 13/08/2017.
5. Sự kiện Learning Fest của Knowmads Hanoi
Sự kiện sẽ được diễn ra từ 09h00 – 17h00, thứ bảy 12/08/2017 tại Learning Hub 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đây là sự kiện để tạo ra những môi trường học hỏi thú vị, sáng tạo và mang tính tương tác cao để giúp cho những người học có thể khám phá hết tiềm năng của họ.
Trong suốt sự kiện, bạn sẽ được trải nghiệm những workshop khác nhau và thử cảm giác làm 1 Knowmad. Hơn nữa, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu với các thành viên của team 8, cũng như rất nhiều những người thú vị, ham học hỏi khác.
Nếu bạn là người luôn khao khát học hỏi, hãy đến tham gia sự kiện Learning Fest của Knowmads Hanoi.
6. Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc với sự tham dự của đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc (thuộc Hội Nghiên cứu Văn hóa U-ri Hàn Quốc) với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống với các thể loại đa dạng như SeolJangGu, Múa trống Buknori vùng Jindo.
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19h00, thứ bảy 12/08/2017 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc 49 Nguyễn Du, Hà Nội.
7. Triển lãm ảnh các Phế tích và Di sản Phật giáo
Buổi triển lãm ảnh này cho bạn một góc nhìn tổng thể về những tượng đài và di sản nghệ thuật về Đạo Phật, từ những năm tháng ban đầu. Buổi triển lãm cũng đưa chúng ta qua một chuyến hành hương bằng hình ảnh về cuộc đời của Phật: đến nơi sinh của Đức Phật, nơi Giác Ngộ, buổi thuyết giảng đầu tiên và biệt li cuối cùng.
Triển lãm giới thiệu những bức ảnh lấy từ Ấn Độ, Băng-la-đét, Sri Lanka, Tây Tạng, Nê-pan, Bu-tan, Afghanistan, Uzbekistan, Buryatia (Siberia) và Kalmykia ở Nga, Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản, Việt Nam, My-an-ma, Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia và In-đô-nê-si-a.
Triển lãm sẽ đươc diễn ra từ ngày 17/07 – 12/08/2017, từ thứ hai đến thứ sáu: 09h00 – 12h00 và 13h30 – 18h00, Thứ bảy: 09h00 – 18h00 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
8. Chiếu phim “Cặp đôi trái ngược”
Bộ phim xoay quanh Clement là một giáo sư triết học trẻ từ Paris nhộn nhịp được thuyên chuyển về vùng tỉnh lẻ Arras một năm. Xa lánh đời sống về đêm nhộn nhịp của thủ đô hoa lệ, anh không biết phải làm gì vào thời gian rảnh. Một lần đi hớt tóc anh gặp cô thợ xinh đẹp và sôi nổi Jennifer, người mê văn hóa Pop và thần tượng nữ diễn viên Mỹ Jennifer Aniston.
Cả hai phải lòng nhau nhưng liệu họ có thể vượt qua được dòng sông ngăn cách họ mang tên văn hóa và xã hội? Liệu chàng Clement luôn mê lý thuyết siêu hình của Kant và Proust và cô nàng thích âm nhạc Mỹ, chuyện tình Harlequin có thể tìm đến hạnh phúc?
Bộ phim có hai suất chiếu lúc 20h00 thứ sáu ngày 11/08/2017 và 18h00 chủ nhật 13/08/2017, vé đang được bán tại Trung Tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
9. Hidden Beat Vol. 02 “Đêm.êm.trôi”
Chương trình Hidden Beat Vol. 02 “Đêm.êm.trôi” với sự hiện diện của nghệ sĩ đa tài Stanford Reid đến từ Brooklyn, New York, Mỹ.
“Hidden Beat” là chuỗi chương trình được xây dựng với niềm tin rằng âm nhạc luôn đem đến nguồn cảm hứng vô tận trong cuộc sống, Heritage Space luôn hy vọng có thể sử dụng tối đa tiềm năng của mình hỗ trợ sự phát triển của các nghệ sĩ/ nhóm nhạc/ band nhạc độc lập, trở thành một cầu nối đưa những giai điệu tiềm năng còn ẩn giấu đến với khán giả đại chúng.
Nếu là người yêu âm nhạc thì đây là chương đáng để bạn mong đợi. Chương trình diễn ra từ 20h00 – 22h00, chủ nhật 13/08/2017 tại Heritage Space, Tầng 1, Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng (cổng ôtô) hoặc 28 Trần Bình (cổng xe máy), Mỹ Đình 2, Hà Nội.
10. Chiếu phim và Tọa đàm “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”
Tọa đàm cùng tên sẽ bắt đầu bằng phần chiếu phim “Ngày mai” (Demain) được biên tập và đạo diễn bởi Cyril Dion và Mélanie Laurent. Cuốn phim đã gây nên một làn sóng dư luận lớn ở nhiều nước trên thế giới và thu hút hơn một triệu người xem ở Pháp sau khi xuất hiện ở đất nước này năm vừa qua.
Vậy còn ở Việt Nam, có những kinh nghiệm hay sáng kiến như vậy không? Hãy đến trò chuyện với khách mời và tinh thần lạc quan khi hướng tới những khát vọng, những giải pháp được thực hiện ở nhiều vùng đất trên thế giới và ở Việt Nam. Cuốn phim hay buổi trò chuyện sẽ không chỉ ra những hình ảnh thảm họa, những báo động khẩn cấp hay những lời đổ lỗi… mà mang một tinh thần lạc quan và những hành động đổi thay tích cực ở xung quanh chúng ta.
Buổi Chiếu phim và Tọa đàm diễn ra lúc 14h00, thứ bảy 12/08/2017  tại Trung Tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
11. Picnic kỷ niệm Ngày Độc lập Hoa Kỳ 2017
Buổi picnic nhân ngày Độc lập lần thứ 241 của Hoa Kỳ với nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn và các trò chơi cho cả gia đình như vẽ mặt, lâu đài nhún…
Các hoạt động chính sẽ diễn ra: Màn trình diễn của Rạp xiếc trung ương; Nhạc live cùng Hi Jinks Band và nhạc House cổ điển cùng DJ của Camelia Lounge; Diễu hành xe máy Harley-Davidson cùng nhóm Marine Security Guard Detachment ĐSQ Mỹ; BBQ và các món truyền thống của Mỹ được chuẩn bị bởi InterContinental, Melia, Hilton và KFC và các món ăn của Việt Nam; Rút thăm may mắn với 150 giải thưởng bao gồm vé máy bay, bữa ăn tại nhà hàng đẹp nhất Hà Nội, phiếu spa, phiếu quà tặng chơi gôn và mua sắm,…
Buổi picnic sẽ diễn ra từ 16h00 – 22h00, chủ nhật 13/08/2017 tại American Club, 19 – 21 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
12. Khai mạc Hội sách Thu 2017
Từ ngày 11 – 13/8 tới đây, tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) sẽ diễn ra Hội sách Thu 2017. Tại đây, nhiều chương trình giảm giá sách, bán sách đồng giá bao gồm giảm 35% giá bìa sách tại khung giờ vàng 17-18 giờ; bán sách đồng giá 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng, 15 nghìn đồng…
Ngoài ra, Hội sách Thu còn có nhiều chương trình giao lưu sách rất thú vị, hấp dẫn độc giả trẻ như chương trình giao lưu “Chọn sách gì khi con chưa biết đọc?” (từ 19h30 đến 21h ngày 12/8); Giao lưu chủ đề “Nhà máy sản xuất niềm vui” với sự tham gia của diễn giả là tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thái Hà Books (từ 9h đến 11h ngày 13/8).
Dự kiến, Hội sách Thu 2017 sẽ thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham gia.
13. Triển lãm cưới serene valley - thử làm cô dâu
Triển lãm quy tụ các nhà cung cấp dịch vụ, thương hiệu cưới hàng đầu. Đây là dịp để các đôi uyên ương cùng nhau khám phá những xu hướng mới nhất cùng ưu đãi tiệc cưới hấp dẫn. Các bạn được tham gia bốc thăm may mắn nhận quà tặng từ 30 thương hiệu cưới hàng đầu Việt Nam.
Bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này và rủ ngay người ấy tham gia cùng nhau có những khoảnh khắc ý nghĩa tuyệt vời.
Triễn lãm diễn ra từ 10h00 ngày 12/08 đến 21:00 13/08/2017 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội - Số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
14. International Youth Day 2017 - Ngày Quốc tế Thanh niên 2017
Chủ đề của ngày Quốc tế Thanh niên 2017 là “Thanh niên xây dựng hoà bình” hướng đến tôn vinh những đóng góp của thanh niên trong ngăn ngừa và giải quyết các vấn đề xung đột, cũng như hoà nhập, công bằng xã hội và hoà bình bền vững,…
Nhóm Hành động chung về vị thành niên và Thanh niên của Liên Hợp Quốc (UNGAY) đề xuất tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Thanh niên 2017 tại Việt Nam với chủ đề “Trao quyền cho thanh niên để phát triển đất nước”.
Sự kiện này sẽ được tổ chức từ 8h00 – 12h00 Thứ 6, ngày 11/08/2017 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, 58 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, Việt Nam.
15. FuckUp Nights Hanoi Vol. 1
FuckUp Nights (F.U.N) là chuỗi sự kiện toàn cầu, nơi các doanh nhân chia sẻ về những thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của họ một cách thẳng thắn và vô cùng chân thực. Fuckup Nights đã có mặt trên hơn 250 thành phố trên thế giới và tháng 8 tới này, sự kiện đầu tiên của Fuckup Nights sẽ có mặt tại Hà Nội, Việt Nam.
Tại mỗi sự kiện của Fuckup Nights, thông thường khán giả sẽ được nghe về câu chuyện thất bại của 3-4 doanh nhân trong 7 phút với 10 hình ảnh.
Sự kiện này diễn ra từ 18h30 – 21h00 ngày 12/08/2017 tại BKHUP Co-Working Space, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội.