15 sự kiện giải trí hấp dẫn cuối tuần này, tại Hà Nội

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn. Trong đó phải kể tới 15 chương trình dưới đây:

1.     “Tinh hoa Bắc Bộ”
Lúc 19 giờ 30, ngày 25, 26, 27, 28/1, tại Tổ hợp Văn hóa & Giải trí Baara Land (Thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) diễn ra chương trình giải trí lộng lẫy và công phu bậc nhất tại Việt Nam có tên “Tinh hoa Bắc Bộ” – sản phẩm du lịch văn hóa mới nhất từ Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ du lịch Tuần Châu, một thành viên của Tập đoàn Tuần Châu.
“Tinh hoa Bắc Bộ” là màn biểu diễn hoành tráng với mục tiêu khẳng định vị thế của Hà Nội cũng như Việt Nam với vai trò là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới đối với du khách nước ngoài.
Chương trình biểu diễn sẽ mang tới khán giả cơ hội khám phá lịch sử và văn hóa Việt Nam từ một góc nhìn đương đại với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ trên một sân khấu thực cảnh với khả năng tương tác và công nghệ đỉnh cao. Chương trình làm nổi bật những yếu tố hấp dẫn, thú vị về văn hóa Việt Nam thông qua cách thể hiện sáng tạo và hiện đại.
  1. 2.     “Tết Việt 2018”
Lúc 8 giờ, từ ngày 22/1 – 24/2/2018 (trừ nghỉ các thứ hai và các ngày 14, 15, 16/02/2018, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) diễn ra chương trình “Tết Việt 2018”.
Đây là không gian lý tưởng giúp các em học sinh tìm hiểu về Tết xưa qua ảnh tư liệu của Bảo tàng Albert Kahn (Cộng hòa Pháp) và tranh khắc gỗ của Henri Oger với những hình ảnh gần gũi như Táo quân, dựng nêu, pháo Tết; tìm hiểu các phong tục tết xưa như thờ cúng tổ tiên, gói bánh chưng, bầy mâm ngũ quả, làm cỗ Tết, trang trí hoa, đào quất, xông nhà, mừng tuổi, chúc Tết, chơi tranh, du Xuân, xin chữ đầu Xuân….; thỏa thích vui chơi các trò chơi dân gian như đi cầu tre, kéo co, bập bênh, đánh đu, chơi goòng, ném vòng, nhảy bao bố, xem biểu diễn múa tứ linh; cảm nhận thú chơi tranh ngày Tết của cha ông qua các dòng tranh dân gian như tranh Đông Hồ, Hàng Trống, Kim Hoàng.
Trong dịp Tết nguyên đán, tại Hoàng thành Thăng Long còn diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa truyền thống, cũng như các màn biểu diễn văn nghệ, múa rối nước, võ thuật cổ truyền phục vụ khách du xuân...
  1. 3.     Vũ kịch ballet nhí “Kẹp hạt dẻ”
Lúc 19 giờ 30, ngày  28/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền), diễn ra vũ kịch Ballet nhí “Kẹp Hạt Dẻ” (The Nutcracker) được biểu diễn hoàn chỉnh và chuyên nghiệp bởi đoàn Vũ công nhí lứa tuổi 4 – 17 tuổi tại Việt Nam, với số lượng diễn viên kỷ lục: 110 diễn viên.
Bên cạnh dàn vũ công nhí đã được đào tạo chuyên nghiệp tại các trường nghệ thuật hàng đầu tại Việt Nam, Vũ kịch sẽ có sự tham gia của hơn 100 diễn viên nhí được tuyển chọn trực tiếp và huấn luyện bởi biên đạo múa hàng đầu Việt Nam.
Gala “Kẹp Hạt Dẻ” chùm sự kiện văn hóa nổi bật kéo dài 2 tháng dịp giao thừa – chào đón năm mới; bao gồm Chương trình tuyển chọn diễn viên, đêm vũ kịch và tuần lễ thời trang Ballet Fashion Junior Show đầu tiên tại Việt Nam và là cơ hội tuyệt vời là cơ hội tuyệt vời để các tài năng múa nhí tỏa sáng trên sân khấu.
  1. 4.     Triển lãm “Những cuộc gặp”
Triển lãm “Những cuộc gặp” đang diễn ra tại Bảo Tàng Phụ Nữ (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 28/1. “Những cuộc gặp” trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh, video, âm thanh, sắp đặt của các tác giả là ba người em gái của những người tự kỷ: Trịnh Mai Chi, PQN, Quỳnh, cùng với ba thanh niên đam mê nhiếp ảnh Lê Anh Dũng, Dương Thuỳ Ly và Trâm.
Ý tưởng của triển lãm hình thành trong dự án nghiên cứu về tự kỷ thông qua nghệ thuật thị giác với sự tham gia của cộng đồng. Trong đó, người thực hiện tác phẩm đến từ nhiều môi trường khác nhau và đều là những người mới bắt đầu hoặc còn chưa có nhiều tiếp xúc với sáng tác nghệ thuật. Triển lãm mở ra không gian dàn trải của hình ảnh, màu sắc, câu chữ, giọng nói đầy phong cách và cá tính về sự đa dạng trong cuộc sống với người tự kỷ.
5. Triển lãm thực tế tăng cường “Hân hoan”
Từ ngày 19/01 – 11/03/2018, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 Tràng Tiền), 12 nghệ sỹ – họa sỹ minh họa, thiết kế chữ, đạo diễn, và cả những người làm GIF sẽ cùng hợp tác với hãng truyền thông MNSTR thực hiện triển lãm về thực tế tăng cường với mục đích mang lại cho công chúng một trải nghiệm hân hoan và thú vị.
 Nhờ một ứng dụng trên điện thoại di động, các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày sẽ trở nên sống động khi ta nhìn qua màn hình điện thoại. Một trải nghiệm hóm hỉnh và thơ mộng cho phép khán giả được vi vu giữa sản phẩm thủ công và công nghệ số, giữa giấy và màn hình, giữa tĩnh lặng và thanh âm…
6. Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới”
Từ ngày 20/01 – 25/03/2018 (thứ ba đến chủ nhật hàng tuần), tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại VCCA (Tầng B1, R3, Vincom Megamall Royal city, 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới”.
 Triển lãm sẽ đưa thế giới nhân vật trong tuyệt tác của nhà văn Tô Hoài bước ra ngoài đời với nhiều phương thức thể hiện như pop-up 3D, các nhân vật biểu tượng và hình vẽ phác họa bản gốc.
7. Triển lãm thư viết tay trong 100 năm qua
Triển lãm thư viết tay trong 100 năm qua đang diễn ra tại A Letter Home (số 20 ngõ 33 Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 7/2/2018.
Triển lãm trưng bày những thư từ viết tay thú vị trong vòng một trăm năm qua. Có các bức thư của nhiều nhà trí thức gửi nhau (như thư Trần Dần gửi Dương Tường, thư của Mộng Tuyết gửi bạn, thư từ trong nhà Vương Hồng Sển…), cũng có những bức thư tình của người bình thường, có thư trao đổi về công việc...
8. Triển lãm nghệ thuật đương đại “Du & Dội”
Triển lãm nghệ thuật đương đại “Du & Dội” của họa sỹ Ngô Xuân Bính và họa sỹ Lê Văn Thìn đang diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ kéo dài đến ngày 27/02/2018.
Triển lãm trưng bày hơn 300 tác phẩm với đủ các thể loại: sơn mài, sơn dầu, giấy dó, chất liệu tổng hợp…
9. Triển lãm “Im lặng cho Hoa nở” của Vũ Đình Tuấn
Triển lãm “Im lặng cho Hoa nở” của Vũ Đình Tuấn đang diễn ra tại Hanoi Studio Gallery (số 13 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 28/01/2018.
Triển lãm giới thiệu bộ tranh gồm 21 bức tranh lụa mới của hoạ sỹ Vũ Đình Tuấn, một nghệ sỹ – bằng phong cách hội hoạ độc đáo của mình – đã sáng tạo nên một thiên nhiên nghệ thuật đương đại đầy mê đắm và truyền cảm hứng cho tranh lụa Việt Nam hơn một thập kỷ qua.
10. Đón Tết
Lúc 13 giờ, ngày 28/1/2018, tại Bookworm (số 44 Châu Long, Hà Nội) diễn ra buổi trải nghiệm làm bánh chưng, nặn tò he trong tiếng nhạc jazz du dương để chuẩn bị đón Tết. Sự kiện có sự tham gia của chuyên gia thư pháp, chuyên gia in hình các cung hoàng đạo, rươu hoa quả nóng và đồ ngọt.
11. Đêm nhạc Ireland đặc sắc với Mick Moloney
Lúc 19 giờ, ngày 26/1/2018, tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (số 336 Nguyễn Trãi, Hà Nội) diễn ra đêm nhạc Ireland đặc sắc với Mick Moloney – một trong những nhạc công và nhà nghiên cứu âm nhạc nổi tiếng nhất Ireland.
Cùng với đó là các nhạc công tài năng: Brenda Castles, Christina Dolphin, Dylan Foley, Dan Gurney và một trong những vũ công nổi tiếng nhất của Ireland – nghệ sĩ Niall O’Leary, người giành quán quân Step Dance toàn Ireland và vô địch thế giới.
12. Chiếu phim “In the Claws of a Century Wanting”
Lúc 19 giờ 30, ngày 26/1/2018, tại Six Space (94B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra buổi chiếu phim “In the Claws of a Century Wanting” (Trong sự cạnh tranh của những mong muốn thế kỉ” và thảo luận giao lưu cùng đạo diễn của bộ phim Jewel Maranan.
“In the Claws of a Century Wanting” là một bản giao hưởng điện ảnh về sự gia tăng bạo lực hàng ngày trong quá trình xây dựng của một thành phố lý tưởng của thời hiện đại.
13. Đêm nhạc đương đại Tây Ban Nha
Lúc 19 giờ, ngày 26/1/2018, tại Chulala (số 43 Nhật Chiêu, Hà Nội) diễn ra đên nhạc đương đại Tây Ban Nha do Nacho Sevilla Priestley lựa chọn và các ca khúc từ bộ phim “Flamenco” của đạo diễn Carlos Saura.
14. Chiếu phim “Lạc giữa rừng sâu”
Lúc 20 giờ, ngày 26/1/2018, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra buổi chiếu phim “Lạc giữa rừng sâu” của đạo diễn Gillé Marchand.
Phim kể về chuyến đi tới Thụy Điển thăm bố, hai anh em trai Tom (8 tuổi) và Benjamin (11 tuổi) đã liên tiếp gặp phải những điều quái dị tại khu cắm trại ven hồ…
15. Trải nghiệm chế tác thạch cao cùng nghệ sĩ Claudia Cappoci
Lúc 14 giờ, ngày 27/1/2018, đến Lạc Tạm (số 14 ngõ 5 Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội), du khách sẽ được trải nghiệm chế tác thạch cao cùng nghệ sĩ Claudia Cappoci.
Claudia là nghệ sĩ đến từ Bristol, Anh, từng tới thăm Việt Nam sáu năm trước, hiện cô và chồng quyết định trở lại sống tại Hà Nội. Claudia mong muốn góp phần đưa những trải nghiệm nghệ thuật tới với nhiều người hơn nữa, bởi mọi người tại thành phố này đã hỗ trợ cô rất nhiều khi cô mới quay trở lại đây.
Workshop đầu tiên của Claudia mang lại trải nghiệm về nghệ thuật điêu khắc khi những người tham gia hòa mình vào không gian xung quanh, thông qua đó, các bạn sẽ phát triển mối quan hệ giữa ý thức với vật chất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần