15 sự kiện giải trí hấp dẫn tại Hà Nội, cuối tuần này

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn.

1. Nhạc cổ “Ai vô xứ Huế, ai ra Bắc thành”
Lúc 20 giờ, ngày 20/01/2018, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 Tràng Tiền) diễn ra đêm trình diễn âm nhạc của hai miền đất văn hiến: Huế và Hà Nội có tên “Ai vô xứ Huế, ai ra Bắc thành”.
Nhóm nghệ thuật Đông kinh cổ nhạc và câu lạc bộ Nhã nhạc và ca Huế Phú Xuân sẽ cùng đồng tấu trong đêm diễn những bài bản cổ truyền kinh điển của hai miền cố đô.
2. Chiếu phim “Amadeus (1984)”
Lúc 19 giờ 30, ngày 19/01/2018, tại Trung tâm Phát triển Tài năng Điện ảnh trẻ TPD, tầng 4, số 51 Trần Hưng Đạo diễn ra buổi chiếu phim “Amadeus (1984)” của đạo diễn Milos Forman.
Amadeus là một bộ phim tâm lý – lịch sử, kịch bản do Peter Shaffer chuyển thể từ vở kịch cùng tên của ông. Phim kể về nhà soạn nhạc người Ý Antonio Salieri của vương triều Vua Joseph Đệ Nhị, và mối tư thù của ông với đối thủ trẻ tuổi hơn, Wolfgang Amadeus Mozart.
3. Trải nghiệm văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội
Từ ngày 20 - 21/1/2018, Sở VHTT&DL Điện Biên sẽ tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch Điện Biên tại khu vực tuyến phố đi bộ Hồ Gươm và phụ cận.
Chương trình có một số nội dung hoạt động chính gồm: Giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch Điện Biên; Trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Điện Biên; Chiếu phim lưu động; Giao lưu chụp ảnh cùng Người đẹp Hoa Ban 2017 và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; Hội nghị gặp mặt các tổ chức, đơn vị, DN du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2018…
4. Chiếu phim “Đại chiến bà bầu”
Lúc 20 giờ, ngày 19/01/2018, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 Tràng Tiền) diễn ra buổi chiếu phim “Đại chiến bà bầu” của đạo diễn Noémie Saglio.
Phim kể về cô nàng 30 tuổi đã kết hôn Avril có thai cũng thời điểm với người mẹ “thừa năng lượng” của mình kéo theo những tình tiết bi hài tạo nên một bộ phim kinh điển về mối quan hệ giữa các thế hệ trong gia đình.
5. Triển lãm thực tế tăng cường “Hân hoan”
Từ ngày 19/01 – 11/03/2018, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 Tràng Tiền), 12 nghệ sỹ – họa sỹ minh họa, thiết kế chữ, đạo diễn, và cả những người làm GIF sẽ cùng hợp tác với hãng truyền thông MNSTR thực hiện triển lãm về thực tế tăng cường với mục đích mang lại cho công chúng một trải nghiệm hân hoan và thú vị.
Nhờ một ứng dụng trên điện thoại di động, các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày sẽ trở nên sống động khi ta nhìn qua màn hình điện thoại. Một trải nghiệm hóm hỉnh và thơ mộng cho phép khán giả được vi vu giữa sản phẩm thủ công và công nghệ số, giữa giấy và màn hình, giữa tĩnh lặng và thanh âm…
6. Garage Sale “Vui Vủi Vùi Vui”
Lúc 10 giờ, ngày 20/01/2018, tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội) diễn ra Garage Sale “Vui Vui Vùi Vui”.
Đây là sự kiện bán quần áo, đồ phụ kiện, đồ trang trí… do các nhãn hiệu thời trang, phụ kiện, đồ trang trí được yêu mến của Hà Nội. Toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện sẽ được sử dụng để xây một điểm trường mầm non và tiểu học tại thôn Bách Sơn, xã Thương Tân, huyện Bắc Mê, Hà Giang.
7. Sự kiện “Em đi chơi Tết”
Ngày 20 và 21/01/2018, tại Cora Cafe (số 24 Hòa Mã, Hà Nội) diễn ra sự kiện “Em đi chơi Tết”.
Đây là sự kiện vui chơi và mua sắm trong không gian văn hóa Tết cho tất cả mọi người. Bạn có thể mua sắm Tết, chọn những món đồ cho người thân và gia đình thật ưng ý, cũng như trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn, đậm không khí Tết và mang những sản phẩm do chính tay mình làm về trang hoàng nhà cửa Tết này.
8. Triển lãm “Đi tìm nghìn bí mật của gà con”
Triển lãm “Đi tìm nghìn bí mật của gà con” đang diễn ra tại Trung tân Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 Tràng Tiền) sẽ kéo dài đến hết ngày 21/1/2018.
Tại đây, công chúng sẽ được khám phá thế giới thần tiên của những chú gà con nổi tiếng của Claude Ponti qua những hình ảnh minh họa cuốn tranh truyện “Nghìn bí mật về gà con”, do Nhã Nam xuất bản phiên bản tiếng Việt.
9. Lễ hội âm nhạc “Thu hẹp khoảng cách”
Lúc 14 giờ, ngày 20/01/2018, tại Cung thể thao điền kinh (Đường Trần Hữu Dực, Hà Nội) diễn ra Lễ hội âm nhạc “Thu hẹp khoảng cách” dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham gia.
Mang thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, BridgeFest 2018 là sự kiện cộng đồng cùng chung tay gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam, đó là khoảng cách về giới tính, thu nhập, địa lý, văn hóa, tôn giáo, tiếng nói và sự tham gia… để tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, thống nhất trong cộng đồng xã hội.
10. Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới”
Từ ngày 20/01 – 25/03/2018 (thứ ba đến chủ nhật hàng tuần), tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại VCCA (Tầng B1, R3, Vincom Megamall Royal city, 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Dế Mèn phiêu lưu ký – Chạm tới những thế giới”.
Triển lãm sẽ đưa thế giới nhân vật trong tuyệt tác của nhà văn Tô Hoài bước ra ngoài đời với nhiều phương thức thể hiện như pop-up 3D, các nhân vật biểu tượng và hình vẽ phác họa bản gốc.
11. Triển lãm thư viết tay trong 100 năm qua
Triển lãm thư viết tay trong 100 năm qua đang diễn ra tại A Letter Home (số 20 ngõ 33 Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 7/2/2018.
Triển lãm trưng bày những thư từ viết tay thú vị trong vòng một trăm năm qua. Có các bức thư của nhiều nhà trí thức gửi nhau (như thư Trần Dần gửi Dương Tường, thư của Mộng Tuyết gửi bạn, thư từ trong nhà Vương Hồng Sển…), cũng có những bức thư tình của người bình thường, có thư trao đổi về công việc...
12. Triển lãm nghệ thuật đương đại “Du & Dội”
Triển lãm nghệ thuật đương đại “Du & Dội” của họa sỹ Ngô Xuân Bính và họa sỹ Lê Văn Thìn đang diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ kéo dài đến ngày 27/02/2018.
Triển lãm trưng bày hơn 300 tác phẩm với đủ các thể loại: sơn mài, sơn dầu, giấy dó, chất liệu tổng hợp…
13. Triển lãm kiến trúc “Unorthodox 8792”
Triển lãm kiến trúc “Unorthodox 8792” đang diễn ra tại AGOhub (số 12 Hòa Mã, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 25/01/2018.
 “Unorthodox 8792” là triển lãm nhằm giới thiệu các công trình, sáng tác, nghiên cứu của thế hệ kiến trúc sư trẻ Việt Nam mới (sinh năm 1987-1992). Mục tiêu của triển lãm là giới thiệu tới cộng đồng kiến trúc và thiết kế của Việt Nam (đặc biệt là sinh viên thiết kế – kiến trúc) và công chúng một thế hệ kiến trúc sư mới với góc nhìn và phương pháp tư duy mới. Đây cũng là dịp để những người quan tâm tới kiến trúc Việt Nam trao đổi, thảo luận, giao lưu và hiểu biết lẫn nhau.
14. Triển lãm “Im lặng cho Hoa nở” của Vũ Đình Tuấn
Triển lãm “Im lặng cho Hoa nở” của Vũ Đình Tuấn đang diễn ra tại Hanoi Studio Gallery (số 13 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 28/01/2018.
Triển lãm giới thiệu bộ tranh gồm 21 bức tranh lụa mới của hoạ sỹ Vũ Đình Tuấn, một nghệ sỹ – bằng phong cách hội hoạ độc đáo của mình – đã sáng tạo nên một thiên nhiên nghệ thuật đương đại đầy mê đắm và truyền cảm hứng cho tranh lụa Việt Nam hơn một thập kỷ qua.
15. Triển lãm tranh Hàng Trống “Những điều xưa cũ mới mẻ”
Triển lãm tranh Hàng Trống “Những điều xưa cũ mới mẻ” đang diễn ra tại nhà sách Cá Chép (số 115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 25/01/2018.
Là những người trẻ tâm huyết với dòng tranh Hàng Trống, thiết tha với những nét đẹp dân gian và mong muốn lưu lại giá trị truyền thống, nhóm S River đã dành nhiều năm nghiên cứu để tạo ra dự án “Họa Sắc Việt”.
Nằm trong lộ trình giới thiệu và chia sẻ về dự án, triển lãm tranh Hàng Trống “Những điều xưa cũ mới mẻ” là sự kiện offline đầu tiên nhóm tổ chức để mang đến những tiếp cận gần gũi hơn cho người trẻ về tranh Hàng Trống và gợi mở ra những tiềm năng ứng dụng của dòng tranh dân gian độc đáo này vào cuộc sống hiện đại.