1.500 vận động viên tham dự chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, tại trụ sở Báo Hànộimới đã diễn ra buổi họp báo về Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình 2018.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Long – Tổng biên tập Báo Hànộimới, Trưởng BTC cho biết, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình 2018 là một trong những hoạt động thể thao trọng điểm của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 19 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là "Thành phố vì hòa bình". Đây là Giải chạy cấp thành phố, được tổ chức thường niên. TP Hà Nội giao cho hai cơ quan Báo Hànộimới và Sở VH&TT Hà Nội là đơn vị thường trực tổ chức.
Ban tổ chức Giải trả lời hỏi đáp của các phóng viên tại buổi họp báo.
Vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình 2018 sẽ được tổ chức tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, xung quanh hồ Hoàn Kiếm vào lúc 7h00 – 11h00 ngày 30/9, với sự tham gia của gần 1.500 VĐV, trong đó có gần 300 VĐV người nước ngoài đến từ 26 đại sứ quán. Ngoài các VĐV đăng kí từ 30 quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, còn có 20 đoàn đến từ các tỉnh thành với 160 VĐV như: Hà Tĩnh Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Nam Định, Thanh Hóa... Đặc biệt, năm nay còn có sự tham dự của các VĐV chuyên nghiệp đã đạt thành tích cao ở trong nước cũng như ngoài nước, điển hình như: VĐV Nguyễn Thị Oanh đạt HCĐ ở nội dung chạy 3000m nữ tại Asiad 18, VĐV Đoàn Thu Hằng đạt 2 HCV tại Giải điền kinh trẻ Đông Nam Á 2018 hay những cái tên Giang Văn Dũng, Hà Văn Nhật, Ngô Thị Khánh Linh...
“Với số lượng sự tham dự tăng qua từng năm tổ chức, điều này cho thấy tinh thần thể thao ngày càng lan tỏa, ngày càng thấm sâu vào đời sống xã hội. Đây là sự chuẩn bị cũng như tập dượt rất tốt cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 sẽ diễn ra từ trung tuần tháng 11 mà TP Hà Nội đăng cai tổ chức. Tôi tin chắc rằng, ở các lần tổ chức sau, số lượng người tham dự sẽ tiếp tục tăng và chất lượng giải đấu cũng tăng lên so với các lần tổ chức trước” - ông Nguyễn Hoàng Long cho biết.
Tại giải, các VĐV sẽ tranh tài tại các nội dung 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện, thị xã; 1.750m nữ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề, người nước ngoài; 3.500m nam các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề, người nước ngoài; 3500m nữ lao động sản xuất và vũ trang; 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang; 5.250m nữ nội dung mở rộng; 8.750m nam nội dung mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần