16 người dân tộc nhập viện vì ăn phải cá Bống Hoa độc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại trung tâm y tế huyện Phú Lộc vào 16 giờ chiều 21/4 đã tiếp nhận 16 người dân tộc trong tình trạng hôn mê lẫn nôn mửa được các y, bác sỹ trạm y tế thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) chuyển đến.

KTĐT -  Tại trung tâm y tế huyện Phú Lộc vào 16 giờ chiều 21/4 đã tiếp nhận 16 người dân tộc trong tình trạng hôn mê lẫn nôn mửa được các y, bác sỹ trạm y tế thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) chuyển đến.

Theo thông tin ban đầu cho biết, 16 người dân trên là người dân tộc quê ở tỉnh Thanh Hóa vào khai thác gỗ thuê tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Điều dưỡng Bạch Thị Thu, người tiếp xúc các nạn nhân khi đến khám tại trạm Lăng Cô cho biết “Vào khoảng 9h sáng ngày 21/4, nhóm người này đi bộ ra biển Lăng Cô để kiếm thức ăn thì họ phát hiện một túi ni lông đựng một số cá biển nên đem về làm thức ăn buổi trưa. Sau khi ăn xong, nhóm người này vào rừng khai thác gỗ thì có biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, một số người có triệu chứng nôn mửa.

Nghi ăn phải cá “lạ”, nhóm người này vội tìm đến trạm y tế thị trấn Lăng Cô để mua thuốc uống. Sau khi khám và tìm hiểu nguyên nhân, các bác sỹ tại trạm Lăng Cô cho rằng họ đã ăn phải loài cá Bống hoa do ngư dân đi biển về vứt lại. Vì không biết là cá độc nên nhóm người này đem về nấu ăn. Hiện 16 người dân này đều trong tình trạng hôn mê, đặc biệt có 4 người hôn mê sâu.

Toàn thể y bác sĩ ở trung tâm y tế huyện Phú Lộc đã tiến hành súc ruột cho các nạn nhân. Hiện vẫn chưa có ai tỉnh táo trở lại. Đến tối nay, các bác sỹ vẫn tiến hành súc ruột tiếp tục và lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần