Hà Nam: 160 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 30/4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam thông tin hiện đã có 160 mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính với virus SARS – CoV – 2. Tất cả đều là F1 liên quan đến BN 2899.

Trước đó, ngay sau khi ghi nhận trường hợp BN2899, SN 1993, nhập cảnh từ Nhật Bản về, cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng; sau khi về nhà có biểu hiện sốt, đau họng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã lây sang chùm ca bệnh sau đó; Hà Nam đã khẩn trương vào cuộc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho những người có liên quan.
Tỉnh Hà Nam đã xác định việc xét nghiệm truy vết nhanh là hết sức cần thiết, với phương pháp lấy mẫu rộng tại các thôn, xét nghiệm mẫu gộp, nếu có mẫu dương thì xét nghiệm từng mẫu.
Theo yêu cầu của Bộ Y tế, ngay trong đêm 29/4 Hà Nam phải lấy mẫu cho 1.068 nhân khẩu của 322 hộ gia đình. Với ca trường hợp F1 phải xét nghiệm mẫu đơn, còn lại thực hiện xét nghiệm gộp 5 mẫu.
 UBND tỉnh Hà  Nam thiết lập ngay vùng cách ly y tế đối với vùng dịch tại huyện Lý Nhân
Cũng trong sáng ngày 30/4, UBND tỉnh Hà Nam có quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, nơi 5 ca bệnh mắc Covid-19 sinh sống để phòng, chống dịch bệnh.
Đồng thời thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày đối với thôn có 5 ca mắc Covid-19. Thời gian cách ly là 28 ngày, kể từ 17h ngày 29/4.
Bên cạnh đó, tiến hành khoanh vùng cách ly phong tỏa tại thôn Quan Nhân xã Đạo Lý, đáp ứng ngay được hai yêu cầu: một là “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, hai là phải dập dịch ngay tại chỗ trong địa bàn đang có dịch.
Theo đó, phạm vi vùng cách ly bao gồm toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, với tổng số 320 hộ tương ứng 1068 nhân khẩu. Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần