Ngày 16/3 diễn ra hội thảo lớn chưa từng có về condotel tại Việt Nam

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Condotel là cái tên được nhận định là hót nhất trên thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017.

Thế nhưng, tính pháp lý của loại hình bất động sản này đang gặp nhiều vướng mắc bởi chưa được đề cập đến trong các văn bản luật hiện hành. Vấn đề này lại tiếp tục được xới lên trong hội thảo “Đầu tư Condotel: Thực tế, triển vọng và giải pháp” được tổ chức vào chiều 16/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, 2017 vừa qua là năm bùng nổ của phân khúc bất động sản condotel trên thị trường trong nước.
Thống kê của một trang web chuyên về bất động sản cho biết, đối với thị trường nghỉ dưỡng, trong năm 2017, lượt tìm kiếm các dự án condotel chiếm đến 50%, giữ vị trí được tìm kiếm cao nhất trong 2 năm liên tiếp.
Tiềm năng lớn của sản phẩm cùng với việc các nhà phát triển bất động sản cam kết lợi nhuận khi đầu tư vào condotel khiến loại hình bất động sản này thu hút sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, vì tính pháp lý của sản phẩm này vẫn đang còn nhiều vướng mắc nên chưa thực sự “kích cầu” được nhà đầu tư “xuống tiền” vào phân khúc này.
Hội thảo “Đầu tư Condotel: Thực tế, triển vọng và giải pháp” được nhận định là lớn nhất từ trước tới nay về Condotel với sự đăng đàn của 3 Bộ : Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá, thể thao& Du lịch, nhằm đưa ra cái nhìn toàn diện cho nhà đầu tư khi mua condotel.
Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của 500 khách mời, nhà đầu tư tài chính - bất động sản cùng hơn 50 cơ quan thông tấn, báo chí - truyền hình. Đây cũng là hội thảo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay về condotel tại Việt Nam.
Nội dung hội thảo sẽ được tường thuật trực tiếp trên BizLIVE và Fanpage VTV24.