17 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 29 Tết

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 có 17 người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT).

 Hiện trường vụ TNGT xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua địa phận tỉnh Sơn La (Ảnh: Hòa Thắng).
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 10/2 (tức 29 Tết), cả nước xảy ra 29 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 14 người. So với cùng kỳ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí. Trong đó giảm 2 vụ, giảm 6 người chết, giảm một người bị thương. Tất cả các vụ TNGT xảy ra trong ngày 10/2 đều là tai nạn đường bộ.
Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, trong ngày 29 Tết, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) công an 63/63 địa phương đã kiểm tra, xử lý 3.218 trường hợp vi phạm; phạt tiền 4,8 tỷ đồng; tạm giữ 27 xe ô tô, 643 xe mô tô; tước 438 giấy phép lái xe (GPLX) các loại. Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 230 trường hợp.
Bên cạnh đó, các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc C08: đã kiểm tra, xử lý 31trường hợp vi phạm; phạt tiền 51 triệu đồng; tước 2 GPLX; CSGT đường thủy kiểm tra, xử lý 206 trường hợp vi phạm; phạt tiền 216 triệu đồng; Đường sắt kiểm tra tình hình công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại 7 chuyến tàu khách, kiểm tra quy trình tác nghiệp.
Về tình hình ùn tắc giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tại Hà Nội và các  địa phương giáp ranh từ 14 giờ  đến 21 giờ 30 phút, tuyến Pháp Vân – Cầu Ghẽ (hướng Ninh Bình – Hà Nội, đoạn từ nút giao Liêm Tuyền đến Pháp Vân) và cao tốc Hà Nội – Lào Cai lưu lượng phương tiện tham gia giao  thông tăng tuy nhiên không xảy ra ùn tắc giao thông và các phương tiện di chuyển bình thường. 
Đường vành đai 3 trên cao và Quốc lộ 1 mật độ phương tiện di chuyển chậm nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông. Khu vực nội thành, các bến xe, khu vực sân bay Nội Bài các phương tiện di chuyển bình thường.
Trên các tuyến cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh, Hà Nội – Lạng Sơn, Hà Nội- Thái Nguyên, Hà Nội – Lào Cai, Quốc lộ 5, Quốc lộ 32 lưu lượng phương tiện tham gia giao thông không quá đông; di chuyển bình thường, tình hình giao thông ổn định. Các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông chấp hành tốt quy định, quy trình công tác.
Tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh thì giao thông tại bến xe Miền Đông, Miền Tây, ga tàu, các cửa ngõ ra vào nội đô TP, sân bay Tân Sơn Nhất người và phương tiện tham gia giao thông có tăng nhưng tốc độ di chuyển bình thường, không xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài. 
Cũng trong ngày 10/2, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong đó có phản ánh về tăng giá vé, trả lại vé... Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần