17 nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp xúc gần với BN 243 đều âm tính lần 2 với Covid-19

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Bệnh viện (BV) Phụ Sản Hà Nội, 17 nhân viên y tế tiếp xúc gần với BN 243 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, 17 nhân viên này tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

 Tiếp đón bệnh nhân tại khoa khám Sản khoa tự nguyện tầng 2 nhà B, BV Phụ sản Hà Nội
Trước đó, ngay sau khi thông tin về ca bệnh 243 được công bố, qua rà soát dịch tễ cho biết, vào ngày 5/4, bệnh nhân 243 có đưa người nhà đi khám ngày tại BV Phụ sản Hà Nội và 17 nhân viên y tế trên đã tiếp xúc trực tiếp (F1) với người bệnh; đồng thời có 63 nhân viên y tế khác đã tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) và 1 bệnh nhân khác nằm trong viện. 63 nhân viên y tế F2 được cách ly tại nhà.

Tất cả những người này đều được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Nhưng riêng 17 nhân viên y tế thuộc đối tượng F1 phải tiếp tục cách ly tại cơ sở 2 của BV Phụ sản Hà Nội để theo dõi, cách ly 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Đến nay, dù đã có kết quả xét nghiệm chính thức âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2, 17 nhân viên y tế trên tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Để phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19 trong BV, ông Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, BV rất mong nhận được sự phối hợp của người bệnh và người nhà người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại BV tuân thủ đúng quy định: Khai báo trung thực các yếu tố dịch tễ; Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh khi đến quầy tiếp đón; Chấp hành nghiêm túc đo nhiệt độ tại cửa sàng lọc; Hẹn lịch khám dưới nhiều hình thức: Gọi điện thoại đến tổng đài 1900- 6922 và Đặt khám qua website cũng như tải app đặt khám của BV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần