170 nhà ngoại giao tham gia tìm hiểu về Việt Nam

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/1, Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” nhằm giúp khách quốc tế hiểu thêm về Việt Nam.

Đây là chương trình được Bộ Ngoại giao tổ chức định kỳ hàng năm, được duy trì từ năm 2015. Năm nay, chương trình có sự tham dự của hơn 170 đại biểu là thành viên của các Đoàn Ngoại giao, các tổ chức phi chính phủ, trung tâm văn hóa nước ngoài và một số tập đoàn, DN lớn tại Hà Nội.

 Các nhà ngoại giao tham gia chương trình "Ngày tìm hiểu về Việt Nam".

Chào mừng các đại biểu đến tham dự chương trình “Ngày Tìm hiểu về Việt Nam”, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á Phạm Sao Mai cho biết, “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” năm nay được thiết kế nhằm giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ về văn hóa, lịch sử Việt Nam, đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, các thành tựu đổi mới cũng như đường lối, chính sách đối ngoại và phát triển, các ưu tiên trong xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá du lịch… của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Diễn ra vào đúng dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” sẽ là một dịp để bạn bè quốc tế có thể hiểu được văn hóa Việt Nam thông qua ẩm thực, cũng như vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” được tổ chức vào tối ngày 24/1.

“Tôi tin rằng, sự kiện này sẽ để lại một kỷ niệm ấm áp và đáng nhớ đối với bất kỳ ai tham dự chương trình ngày hôm nay”, Trợ lý Bộ trưởng Phạm Sao Mai giới thiệu.

Theo đó, các đại biểu đã được thưởng thức hai phần, bao gồm nghe giới thiệu về Việt Nam và tham quan, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tại khu Tổ hợp du lịch sinh thái Tuần Châu Hà Nội. Trong phần giới thiệu về Việt Nam, các bạn bè quốc tế đã được nghe giới thiệu chung về lịch sử, văn hóa, đất nước con người, chính sách đối ngoại Việt Nam, tình hình kinh tế Việt Nam, thị trường Việt Nam của một số DN; giới thiệu chung về Nhà nước Việt Nam, hệ thống chính trị, cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao; thông tin về các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày dành cho Ngoại giao đoàn; chia sẻ kinh nghiệm của nhà ngoại giao tại Việt Nam…

Chia sẻ về ý nghĩa và mục đích của chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2019”, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO thuộc Bộ Ngoại giao, Vũ Bình cho biết, mỗi năm Bộ Ngoại giao luôn cố gắng đưa ra những thông tin, chủ đề mới để cung cấp cho bạn bè quốc tế. Chương trình được tổ chức với mục tiêu cung cấp thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, các chính sách mới của Việt Nam cho cộng đồng ngoại giao đoàn, người dân quốc tế, tổ chức phi chính phủ, DN lớn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã có dịp tham quan thực tế và trải nghiệm văn hóa nghệ thuật qua vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” - chương trình sân khấu thực cảnh đặc sắc và thưởng thức nền ẩm thực truyền thống Việt Nam tại Tổ hợp du lịch sinh thái Tuần Châu Hà Nội. Chương trình được Ban tổ chức phối hợp chuẩn bị công phu nhằm giới thiệu đến các vị khách quốc tế về văn hóa truyền thống, văn hóa tín ngưỡng và tinh thần người Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần