Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

17.386 lái xe vi phạm nồng độ cồn nộp trên 53 tỷ đồng sau 1 tháng áp dụng Nghị định 100

Kinhtedothi - Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Thanh Hóa, Đắk Lắk, Tây Ninh, Bắc Giang, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh...
 Ảnh minh họa
Sáng 4/2, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), sau 1 tháng (từ 1/1 - 31/1/2020) triển khai xử lý vi phạm theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019 của Chính phủ, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý phát hiện xử lý 17.386 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 53 tỷ 155 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10.695 trường hợp, tạm giữ 17.386 phương tiện các loại.
Trong đó, một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Thanh Hóa 970 trường hợp, Đắk Lắk 914 trường hợp, Tây Ninh 886 trường hợp, Bắc Giang 789 trường hợp, Đồng Nai 696 trường hợp, TP Hồ Chí Minh 672 trường hợp, Cà Mau 593 trường hợp, Gia Lai 534 trường hợp, Hà Nội 512 trường hợp, Bến Tre 505 trường hợp…
Đặc biệt, một số địa phương đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở: TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Kiên Giang, Long Anh, Thanh Hóa và Tiền Giang 168…
Cục Cảnh sát giao thông cho biết thêm, qua công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, một số địa phương xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn như: Đắk Lắk 26 trường hợp, Cà Mau 19 trường hợp, Tiền Giang 17 trường hợp, Tây Ninh 16 trường hợp, Kiên Giang 15 trường hợp, TP Hồ Chí Minh 13 trường hợp…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ