Hà Nội: 174 thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi Thành phố

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức “Hội thi thợ giỏi Thành phố năm 2017” với sự tham gia của 174 thí sinh đến từ 58 doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi.
Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, trong những năm qua, công đoàn Thủ đô đã luôn coi trọng và kiên trì phát động các phong trào hành động cách mạng, thi đua trong CNVCLĐ với mục tiêu: “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động”, gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”. Đặc biệt, phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong CNLĐ Thủ đô” do LĐLĐ TP phát động đã trở thành một trong những phong trào thi đua tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua của CNVCLĐ Thủ đô. Điểm nhấn của phong trào này là chuyển trọng tâm phong trào thi đua về cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất. Tính hiệu quả và sức lan tỏa của phong trào đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội đánh  giá cao và thu hút đông đảo CNVCLĐ thuộc các thành phần kinh tế trong các ngành, địa phương, cơ sở của TP hưởng ứng tích cực.
Hội thi thợ giỏi trong CNLĐ Thủ đô lần thứ V sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/9, với 9 nghề thi: Tiện vạn năng; Phay CNC; Tiện CNC; Phay vạn năng; Hàn điện; Hàn CO2; May; Điện công nghiệp; Vẽ và thiết kế trên máy tính, với 174 thí sinh đến từ 58 DN đăng ký tham gia, trong đó thí sinh thuộc các DN FDI chiếm 26%, cao hơn 5% so với Hội thi trước. Các thí sinh sẽ tham gia 2 phần thi: Lý thuyết và thực hành.
Đây là cuộc thi nhằm tôn vinh những CNLĐ giỏi, có tay nghề kỹ thuật cao trong lao động sản xuất, góp phần tăng năng xuất lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. Đây cũng là dịp để CNLĐ trong các đơn vị, DN trên địa bàn có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức và tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị sản xuất ngày càng tiên tiến hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ SXKD của đơn vị, DN.