176 thí sinh đạt giải kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội thực sự là nơi hội tụ những học sinh, lao động trẻ có tay nghề cao, và cũng là dịp để các cơ sở đào tạo nghề, các DN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm” – Trưởng ban Tổ chức kỳ thi Nguyễn Thanh Nhàn khẳng định.

Sáng nay 21/3, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018. Kỳ thi được tổ chức từ ngày 5 đến hết ngày 9/3/2018, tại 4 hội đồng thi.
Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình và Trưởng ban tổ chức kỳ thi Nguyễn Thanh Nhàn tặng hoa và Giấy khen cho các thí sinh đạt giải.
Báo cáo tổng kết về kỳ thi, Trưởng ban Tổ chức kỳ thi Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết: Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018 thu hút 262 thí sinh thuộc 47 đơn vị đặng ký dự thi 20 nghề. Tuy nhiên, thực tế có 242 thí sinh chính thức tham gia thực hiện bài thi (20 thí sinh bỏ thi). Trong quá trình thi, các thí sinh đã chấp hành tốt nội quy, quy chế thi, đảm bảo an toàn lao động và thể hiện khá tốt kỹ năng nghề ở các bài thi.
Kết quả đã có 176 bài thi đạt 70 điểm theo thang điểm 100 trở lên, chiếm 73% số bài dự thi. Nhiều bài thi có điểm gần như tuyệt đối ở các nghề: Robot di động, Tự động hóa công nghiệp, Thiết kế các kiểu tóc, Thiết kế Kỹ thuật cơ khí, Điện lạnh, Hàn, Lắp cáp mạng thông tin, Dịch vụ nhà hàng, Thiết kế đồ họa.
Trong kỳ thi đã xuất hiện nhiều thí sinh có trình độ chuyên môn giỏi, kỹ năng tay nghề xuất sắc đến từ trường Cao đẳng nghề (CĐN) Công nghệ cao Hà Nội, trường CĐN Công nghiệp Hà Nội, trường CĐN Việt Nam – Hàn Quốc, trường CĐ Du lịch Hà Nội trường Đại học Công nghiệp Hà Nội…
Ban tổ chức đã xác định được 176 thí sinh đạt giải, chiếm 73%, bao gồm: 25 thí sinh giải Nhất, 33 thí sinh giải Nhì, 78 thí sinh giải Ba, 40 thí sinh giải Khuyến khích.
Thí sinh trường CĐN Công nghiệp Hà Nội tham gia hội thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018.
Theo bà Nguyễn Thanh Nhàn, kỳ thi đã thực sự duy trì, phát triển phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” trong các cơ sở GDNN, phong trào luyện tay nghề trong các DN. Đây cũng là nơi hội tụ những học sinh, lao động trẻ có tay nghề cao. Đồng thời là dịp để các cơ sở đào tạo nghề, các DN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề, chất lượng nhân lực trong các cơ sở GDNN và các DN trên địa bàn TP.
Tuy kỳ thi chưa thu hút được sự tham gia đông đảo của các cơ sở GDNN, DN nhưng “kết quả đã phần nào thể hiện được chất lượng đào tạo tại mỗi cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng lao động. Đây chính là động lực để mỗi đơn vị tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước” – bà Nhàn khẳng định.
Tại Lễ tổng kết, cùng với việc trao tặng hoa và Giấy khen của Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội cho 176 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích, Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích tốt trong kỳ thi. Đó là: trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, CĐN Cơ điện Hà Nội, CĐN Công nghiệp Hà Nội, CĐN Công nghệ cao Hà Nội, trường Trung cấp Nấu ăn – Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội và trường Trung cấp nghề Cơ khí 1 Hà Nội.