18 nghệ nhân nặn tò he - di sản duy nhất chỉ có ở Hà Nội được đề nghị xét tặng danh hiệu năm 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, Sở VH&TT Hà Nội đã công bố danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân" (NNND), "Nghệ nhân ưu tú" (NNƯT) trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3 - năm 2021.

Có 92 cá nhân được đề nghị xét tặng các danh hiệu trong đó gồm: 15 nghệ nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu NNND và 77 nghệ nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu NNƯT.
Theo như bảng danh sách được Sở VH&TT Hà Nội công bố, có 92 cá nhân được đề nghị xét tặng các danh hiệu trong đó gồm: 15 nghệ nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu NNND và 77 nghệ nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu NNƯT.
Được biết, đây là các cá nhân đã được Hội đồng xét tặng danh hiệu NNND, NNƯT trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ ba - năm 2021 và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP xét chọn thông qua các tiêu chuẩn về tài năng và quá trình cống hiến.
Các nghệ nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu đợt này tập trung ở nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể bao gồm: Ca trù, hát tuồng, diều sáo, hát xẩm, múa rối, nặn tò he và tín ngưỡng thờ mẫu. Trong đó, ở loại hình di sản nặn tò he - di sản duy nhất chỉ có ở Thủ đô Hà Nội đã có 18 nghệ nhân được đề nghị xét tặng các danh hiệu.
Danh sách nghệ nhân đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể lần thứ ba - năm 2021 của Hà Nội sẽ được công khai trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến nhân dân trước khi trình Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp TP.
Thời gian lấy ý kiến là 15 ngày kể từ ngày 28/8/2020. Các ý kiến đóng góp gửi về Phòng Quản lý di sản, Sở VH&TT Hà Nội (số 47, Hàng Dầu, Hoàn Kiếm).
Danh sách các cá nhân được đề nghị xét tặng các danh hiệu nghệ nhân thuộc lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể lần thứ ba - năm 2021, xem tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần