18 trường đại học tham gia cuộc thi thiết kế nhà ở an toàn thích ứng biến đổi khí hậu

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) đã có thông cáo về cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn - cộng đồng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu khu vực ven biển”.

Cuộc thi là một trong những sáng kiến của Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ, được thực hiện với sự phối hợp của Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng).
Mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm các thiết kế nhà ở an toàn ven biển chi phí thấp và có khả năng áp dụng trên thực tế; góp phần cải thiện, nâng cao cuộc sống cho nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương là người dân nghèo ven biển; góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhà an toàn chống chịu bão lụt nhằm mang đến cho người dân khu vực ven biển cuộc sống “An toàn – Hạnh phúc – Bền vững”.
 Một mẫu thiết kế được đăng tải trên kênh thông tin cuộc thi 
Được phát động từ ngày 22/5/2019, đến nay, cuộc thi đã nhận được hàng trăm thiết kế nhà ở an toàn của nhiều đơn vị, cá nhân đăng ký tham dự. Đặc biệt trong số đó có thiết kế của 18 trường đại học trong cả nước tham gia. Đây đều là các trường đại học ở khu vực miền Trung - nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng sâu sắc của thiệt hại do bão lụt.
Bên cạnh Hội đồng giám khảo, tất cả những ai quan tâm và theo dõi cuộc thi có thể tham gia bình chọn cho những phương án yêu thích tại các kênh thông tin: http://gcfundp-coastalresilience.com.vn/ và fanpage: https://www.facebook.com/vungvenbienvabiendoikhihau/.
Bình chọn sẽ kết thúc vào lúc 12h00 ngày 22/11/2019. Hai phương án được nhiều điểm bình chọn nhất tại 2 nhóm giải thưởng gồm: Nhóm đang hành nghề và  Nhóm sinh viên sẽ được trao giải Cộng đồng bình chọn.
Lễ trao giải và triển lãm các phương án dự thi dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25/11/2019 tại Tòa nhà Green UN-ONE Liên Hợp Quốc và cơ hội tham dự tour tham quan công trình xanh với chứng chỉ Lotus Bạch Kim.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần