188 thanh niên huyện Gia Lâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/2, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, huyện Gia Lâm tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của TP và huyện Gia Lâm, cùng 188 tân binh là những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ.

 Quang cảnh Lễ giao nhận quân huyện Gia Lâm 
Lễ giao nhận quân năm 2021 diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, do vậy huyện Gia Lâm đã thực hiện nghiêm các yêu cầu của Bộ Quốc phòng về việc giao nhận quân, bảo đảm trang trọng, nhanh gọn.
 Đại diện lãnh đạo Sở, ngành và huyện Gia Lâm tại Lễ giao nhận quân.
Trước Lễ giao nhận quân, huyện Gia Lâm đã tăng cường tuyên truyền vận động Nhân dân hạn chế thấp nhất số lượng người thân đưa tiễn, đảm bảo phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất. Huyện đã tiến hành xét nghiệm và giám sát chặt chẽ 100% thanh niên nhập ngũ nhằm ngăn ngừa, không để lây nhiễm dịch Covid-19 khi về đơn vị.
Tại buổi lễ, Thượng tá Phạm Hồng Quang - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Gia Lâm công bố Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và chỉ tiêu tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2021.

Thượng tá Phạm Hồng Quang - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Gia Lâm công bố Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ.

Đặc biệt, trong số 188 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay có 1 nữ tân binh nữ duy nhất, đó là Trần Hồng Nhung, sinh năm 1998, thôn Dương Đanh, xã Dương Xá.
Nhung cho biết: “Mặc dù đối với nữ giới việc nhập ngũ sẽ rất gian nan nhưng em sẵn sàng chấp nhận thử thách, rèn luyện bản thân, góp chút công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống của quê hương Gia Lâm Anh hùng, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội, công an; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân, Công an Nhân dân Việt Nam Anh hùng.
Ông Nguyễn Đức Hồng mong lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh; bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao.

 Tân binh Vũ Tuấn Anh (xã Kiêu Kỵ) bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống của cha anh lên đường nhập ngũ.

Trong giây phút trang nghiêm của lễ giao quân, thay mặt 188 thanh niên của huyện Gia Lâm nhập ngũ đợt này, tân binh Vũ Tuấn Anh (xã Kiêu Kỵ) bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống của cha anh lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, huấn luyện, rèn luyện tốt để xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình.

Các tân binh bước lên Cổng Vinh quang.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã gặp gỡ, tặng hoa, tặng quà cho các tân binh trước lúc về đơn vị, động viên tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường, thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện.

 Lãnh dạo huyện Gia Lâm tặng hoa và động viên các tân binh.
 Người thân, bạn bè tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ.