19 startups tiềm năng nhất tranh tài tại VietChallenge 2019

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27 và ngày 31/5 tới đây, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sẽ chính thức diễn ra vòng Bán kết khu vực cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge.

 Giao diện sàn đấu trí tuệ  của Jingo.
Theo BTC, tham gia tranh tài trong vòng Bán kết này là 19 startups tiềm năng nhất được lựa chọn qua vòng sơ loại gồm trên 200 đội thi đến từ khắp các nơi trên thế giới. Các startups đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe, hứa hẹn sẽ đem đến những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người sử dụng.
Theo đó, sẽ có 7 đội tham dự vòng bán kết khu vực Hà Nội ngày 27/5: Xeca (cung cấp một bộ sản phẩm giúp cải tiến hiệu quả giao thông vận tải), Hanpu Technologies (nền tảng hàng đầu cung cấp các dịch vụ dành cho đám cưới và số hoá thị trường dịch vụ cưới tại Việt Nam), Wicare (nhà cung cấp bảo hiểm điện tử), VCC Exchange (startup trong lĩnh vực fintech (Công nghệ tài chính), tập trung khai thác công nghệ blockch@in và tài sản số), Chungxe (hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện khác nhau một cách dễ dàng và tiết kiệm), Smilee Vietnam (cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng) và Tubudd (nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương).
Cùng với đó, 7 đội tham dự vòng bán kết khu vực TP Hồ Chí Minh ngày 31/5, bao gồm: Jingo, Prime E-commerce, Yeuladu, Happyskin, Marisol, Emmay Team và Medlink.
5 đội còn lại sẽ tham dự vòng bán kết quốc tế vào ngày 14/6 tại TP Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ, bao gồm: No Spilled Milk, EMES, Datbike, Oxtale và SucculentBox.
Theo BTC, các đội mạnh nhất được chọn ra từ 2 vòng Bán kết khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia tranh tài tại vòng Chung kết khu vực diễn ra vào ngày 28/6 tại Hà Nội. Hành trình tiếp theo của các đội sẽ là TP Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ, cái nôi của học thuật, công nghệ và khởi nghiệp của toàn thế giới với đêm Chung kết VietChallenge diễn ra vào tháng 9/2019.
Với sứ mệnh giúp hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, VietChallenge đã không ngừng kết nối startup Việt với đội ngũ chuyên gia khởi nghiệp tại Mỹ giúp đem tới những bài học thực tế để khởi nghiệp thành công tại môi trường quốc tế.
Qua từng năm, VietChallenge đang trở thành một vườn ươm cho những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần