19 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng”

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/8, Bộ Y tế tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV.

Đến dự có Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” quy tụ những bài viết về tấm gương các thầy thuốc tiêu biểu trên toàn quốc, được tổ chức 2 năm một lần.
Năm nay, kể từ này phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi. Qua các vòng chấm loại, 19 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “Người bác sĩ chốn rừng sâu, núi thẳm” của tác giả Hà Văn Đạo, Báo Lao động & Xã hội. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, cuộc thi đã góp phần củng cố niềm tin của xã hội với ngành y tế.
Qua đây, hình ảnh của những thầy thuốc áo trắng ngày đêm âm thầm vượt qua khó khăn, gian khổ, chiến đấu với bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân dần trở nên thân thuộc, gần gũi hơn với cộng đồng. Được biết, cuộc thi năm nay đã chọn ra hơn 30 bài viết xuất sắc để tập hợp in lại trong một cuốn sách mang tên “Sự hy sinh thầm lặng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần