19 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai liên quan ca Covid-19 đã âm tính lần 2

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi có thông tin ca bệnh Covid-19 từ Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 19 cán bộ, nhân viên y tế liên quan.

 Chiều 11/5, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, liên quan đến ca F0 ở Bệnh viện K đến khám tim mạch ngày 28/4 tại Bạch Mai, hiện bệnh viện đã cách ly toàn bộ nhân viên tiếp xúc gần ở nhà 9 tầng, lấy mẫu xét nghiệm.
 Bệnh viện Bạch Mai.
Bệnh viện cũng đã cách ly 19 cán bộ, nhân viên y tế liên quan tại tầng 9, Trung tâm Khám bệnh theo yêu cầu. Trong số này có bác sĩ khám chuyên khoa nội tiết, bác sĩ siêu âm tim, bác sĩ chuyên khoa tim mạch, điện tim, nhân viên lấy mẫu máu.
Trong ngày 4-5/5, những nhân viên y tế này đã được lấy mẫu xét nghiệm chung với nhân viên y tế toàn viện, đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, khi có thông tin ca bệnh Covid-19 từ Bệnh viện K, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp này.
Theo thông tin mới nhất tại Bệnh viện Bạch Mai tối nay, 19 nhân viên này đã có kết quả âm tính lần 1, lần 2 với SARS-CoV-2.
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội công bố lịch trình di chuyển của ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Bệnh nhân từ Bệnh viện K sang Bệnh viện Bạch Mai khám tim, di chuyển Hà Nội - Nam Định liên tục.
Liên quan ca bệnh này, trước đó, Bộ Y tế công bố "BN 3491"  68 tuổi, quê ở Trực Ninh, Nam Định, điều trị tại Khoa Ngoại Tiết Niệu, Bệnh viện K.
Bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện K từ ngày 27/4 với chẩn đoán nghi ung thư tiền liệt tuyến. Ngày 28/4, bệnh nhân được con trai đưa sang Bệnh viện Bạch Mai khám tim mạch để đánh giá tình trạng sức khỏe trước khi sinh thiết theo chỉ định của bác sĩ.
Ngay sau đó, Hà Nội cũng đã tiến hành phong tỏa tòa CT10C Đại Thanh, Tả Thanh Oai, nơi bệnh nhân có đến nghỉ qua đêm.
Theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, để chủ động ứng phó với Covid-19, bệnh viện đã chủ động lấy mẫu hơn 12.000 test gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, học viên, người nhà được phép vào chăm sóc người bệnh, đến nay tất cả đều âm tính.
Bệnh viện Bạch Mai tiến hành rà soát nguy cơ từ cổng viện, từ sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế đều thực hiện nghiêm túc. Nếu phát hiện nghi ngờ đưa ra khu riêng để sàng lọc xác định.
Bên cạnh đó, tất cả các bệnh nhân phải nhập viện đều được xét nghiệm SARS-CoV-2, chỉ khi âm tính mới được vào bệnh phòng. Với bệnh nhân cấp cứu không có nhiều thời gian sẽ được thực hiện đồng thời kít chẩn đoán nhanh và xét nghiệm PCR.
Tất cả người nhà muốn vào chăm nom bệnh nhân đều phải có kết quả âm tính, có giá trị trong 3 ngày. Sau 3 ngày phải làm lại. Bác sĩ trực luân phiên theo kíp để khi xảy ra tình huống có ca bệnh lây nhiễm, bệnh viện sẽ có nhân lực thay thế.