192 người hoàn thành cách ly tập trung tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/4, tại khu cách ly tập trung nằm trong khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai), Bộ Tư lệnh Thủ đô bắt đầu tổ chức bàn giao 192 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

 Lực lượng chức năng làm thủ tục cho những người hoàn thành thời gian cách ly tại khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp.
Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, những công dân này chủ yếu trở về từ các quốc gia có dịch Covid-19 được cách ly từ ngày 18/3. Trong số 192 người đã hoàn thành cách ly trở về với gia đình hôm nay gồm có 159 người Việt Nam và  33 người nước ngoài.
Đa số các trường hợp được người thân đến đón bằng phương tiện cá nhân, số còn lại được Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí xe chở ra các bến xe Giáp Bát (30 người), bến xe Nước Ngầm (10 người) để về quê. Tuy nhiên, các trường hợp này gặp khó khăn khi di chuyển về địa phương do các phương tiện vận tải hành khách đang dừng hoạt động để cách ly xã hội.  “Trong ngày mai sẽ có gần 300 người tiếp tục được bàn giao, Bộ Tư lệnh Thủ đô đang cố gắng liên hệ với Ban Chỉ huy quân sự các tỉnh để điều xe đến đón công dân hoàn thành cách ly tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp,”- vị này chia sẻ.
 Các chiến sĩ quân đội giúp người dân vận chuyển đồ trong khu cách ly ra ngoài để đoàn tụ với người thân.
Được biết, từ ngày 18/3 UBND quận Hoàng Mai phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội bố trí tiếp nhận cách ly tại khu nhà ở cho sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt với tổng số 1.876 người về từ các quốc gia có dịch. Trong số này đã chuyển đến các bệnh viện 40 người, hiện còn 1.836 người. Trong khu cách ly có 82 người nước ngoài, 24 trẻ em và 5 phụ nữ có thai.