19h ngày 14/2 Arsenal – Leicester: Hé lộ tân vương

Chia sẻ Zalo

Nếu giành chiến thắng trước Arsenal tối nay, Leicester mở rộng cánh cửa giành chức vô địch Premier League lịch sử của mình.

Ít ai ngờ Leicester có thể hoàn thành xuất sắc chặng tourmalet của mình trong năm 2016 đến vậy. Sau khi đánh bại Tottenham ngay tại White Hart Lane, thầy trò HLV Claudio Ranieri giành chiến thắng thuyết phục lần lượt trước Liverpool và ứng viên cho ngôi vô địch Man City để vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Trước khi vòng 26 diễn ra, Leicester chiễm trệ trên đỉnh Premier League với 5 điểm nhiều hơn so với hai đội xếp dưới lần lượt là Tottenham và Arsenal (cùng có 48 điểm). Nếu “vượt ải” Arsenal thành công tại Emirates tối nay, Bầy cáo sẽ mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Arsenal là thử thách cuối cùng trong chặng tourmalet đầu năm 2016 của Leicester. (Ảnh: Getty).
Arsenal là thử thách cuối cùng trong chặng tourmalet đầu năm 2016 của Leicester. (Ảnh: Getty).
Bởi không chỉ có thể gia tăng khoảng cách với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal lên thành 8 điểm mà Leicester còn hy vọng Man City và Tottenham “níu chân” nhau ở trận đấu muộn. Đây là lý do để thầy trò HLV Claudio Ranieri muốn giành trọn 3 điểm như món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho các CĐV của mình trong ngày Lễ Tình nhân (Valentine).

Xét về phong độ, Leicester chính là đội bóng thể hiện tốt nhất trong năm 2016 với thành tích bất bại cùng 14 điểm giành được sau 6 vòng đấu. Ngay cả HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận đội bóng chủ sân King Power đang áp đảo ở Premier League.

Arsenal chính là thử thách cuối cùng trong chặng tourmalet đầu năm mới của Bầy cáo. Sau giai đoạn thử thách đầy khốc liệt này, thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều khi chỉ phải gặp các đội bóng tầm trung trở xuống như Norwich, West Brom, Crystal Palace, Watford hay Newcastle và Sunderland.

Tuy nhiên, Pháo thử với điểm tựa sân nhà Emirates cùng thắng lợi 5-2 trong trận lượt đi ngay tại King Power dù là đội bị dẫn bàn trước từ rất sớm. Alexis Sanchez, “hung thần” của Leicester với một hat-trick, đang hoàn toàn sung sức để sẵn sàng xung trận.

Một con số thống kê khác cũng giúp Pháo thủ tự tin hơn khi tiếp đón đội bóng đang dẫn đầu trên BXH là Theo Walcott đều ghi bàn trong cả hai lần ra sân trước Leicester ở Premier League. Không những vậy, Arsenal cũng bất bại với 12 thắng lợi, 6 hòa trong 18 lần gặp Bầy cáo gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh./.
Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech; Bellerin, Paulista, Koscielny, Monreal; Ramsey, Coquelin, Campbell, Oezil, Sanchez; Giroud.

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Mahrez, Kante, Drinkwater, Albrighton; Okazaki, Vardy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần