2 ca bệnh dương tính tại Bắc Giang và Thừa Thiên Huế có đến tỉnh Quảng Ninh

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết ca bệnh Nguyễn Văn Th, 34 tuổi trú tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm chiều 4/8 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày có đến Quảng Ninh ngày 26/7.

Quán cơm nơi bệnh nhân Th từng đến tại TP Hạ Long, Quảng Ninh
Hiện tại bệnh nhân này đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội.
Trước đó, ngày 21/7, ông Th có đến TP Đà Nẵng, đến ngày 25/7 ông Th về nhà tại huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang bằng xe riêng của gia đình.
Ngày 26/7, ông Th đến công trình tại phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh có tiếp xúc gần với 5 người tại TP Bãi Cháy. Sau đó, ông Th ăn trưa tại quán cơm sạch bà Liên khu 7 Bãi Cháy.
Từ ngày 27/7 đến 4/8 bệnh nhân tự cách ly tại nhà riêng và theo dõi sức khỏe. Bệnh nhân không có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng và không khó thở.

Đến 3 giờ ngày 5/8, ông Th làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-Cov-2.

Cũng trong chiều 5/8, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc ông Nguyễn Đức Q - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 đã đến Hội nghị tại khách sạn Sài Gòn - Hạ Long trong 2 ngày 27, 28/7. Tại Hội nghị có khoảng 200 đại biểu tham dự đến từ các tỉnh thành phố phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra - Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng không cử đại biểu tham dự).

Đến 8 giờ ngày 5/8 Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin qua mạng xã hội ông Nguyễn Đức Q test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19. Chiều 5/8 Cục Quản lý thị trường phối hợp với Bệnh viện Phổi Quảng Ninh làm xét nghiệm đối với các trường hợp có liên quan đến ông Q.

Các trường hợp là F1 có đi dự cơm tối cùng với ông Q tại nhà hàng Cua Vàng, khu Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long gồm 6 người đều công tác tại Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần