2 huyện của Hà Nội triển khai thí điểm gói dịch vụ y tế cơ bản

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, Bộ Y tế đã lựa chọn 2 huyện Sóc Sơn và Đông Anh của TP Hà Nội để triển khai thí điểm gói dịch vụ y tế cơ bản do Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả cho y tế cơ sở.

Các hoạt động hỗ trợ sẽ được khởi động ngay từ tháng 7/2017, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8/2018.
Theo đó, gói dịch vụ y tế cơ bản với 76 dịch vụ kỹ thuật và 239 thuốc sẽ tăng trách nhiệm giải trình của các bên liên quan; tăng tính sẵn có của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản ở tuyến y tế cơ sở đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe phổ biến của người dân có BHYT. Đồng thời, gói này sẽ nâng cao chất lượng và cải thiện niềm tin của người dân đối với dịch vụ được trạm y tế xã cung ứng cho người có BHYT; tăng cường hiệu quả và tính bền vững tài chính cho quỹ BHYT.
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, Bộ Y tế xác định xây dựng gói dịch vụ y tế cơ bản sẽ là nền tảng để có thể cung ứng các dịch vụ y tế thiết yếu, có chất lượng, ổn định nguồn tài chính và kiểm soát quỹ BHYT. Đồng thời, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe từ tiền túi của người dân, góp phần thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân. Bên cạnh đó, hiện nay quỹ BHYT và ngân sách có hạn, vì thế kết quả việc triển khai thí điểm tại 2 huyện này sẽ giúp Bộ Y tế có cơ sở cập nhật, điều chỉnh nội dung gói dịch vụ y tế cơ bản trong thời gian tới và sử dụng gói này một cách hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe toàn dân ở tuyến y tế cơ sở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần