2 người bị thương trong vụ cháy Tháp Trump của Tổng thống Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Cứu hỏa New York, Mỹ ngày 8/1 cho biết có 2 người bị thương sau vụ cháy tòa tháp Trump của Tổng thống Mỹ ở khu vực trung tâm quận Manhattan vào sáng cùng ngày.

Vụ cháy xảy ra vào thời điểm Tổng thống Donald Trump đang ở Washington. 
Lực lượng cứu hỏa Mỹ ngày 8/1 đã phải nỗ lực dập tắt ngọn lửa bùng phát bất ngờ tại tháp Trump, vốn là nơi ở của ông Trump trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ở khu vực Manhattan, New York, Mỹ.
Sở Cứu New York nói, họ nhận được thông tin báo cháy vào lúc 7 giờ sáng 8/1 (giờ địa phương) ở tầng 68 của tòa tháp. Những hình ảnh đăng tải cho thấy khói bốc lên ngùn ngụt ở một góc của tòa tháp.
Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa New York Ken Reilly cho biết, 126 lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường. Tình hình nhanh chóng được kiểm soát chỉ 30 phút sau đó. Đám cháy được cho là bắt nguồn từ bộ phận làm mát và làm nóng trên mái nhà. Không có báo cáo thiệt hại trong vụ cháy, tòa nhà cũng không có lệnh di tản.
Tháp Trump đã được bảo vệ nghiêm ngặt kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức. Tòa nhà có cả kinh doanh và nhà ở. 
Dù ông Trump và gia đình đang sống ở Nhà Trắng tại Washington nhưng vẫn có một căn hộ sang tại tòa tháp 68 tầng này. Vụ cháy xảy ra vào thời điểm Tổng thống Trump đang ở Washington.
Một nguồn tin cảnh sát cho biết, nguyên nhân đám cháy dường như liên quan đến điện. Những người trong Tháp Trump không phải sơ tán.