2 người chết, 7 người bị mờ mắt vì thuốc diệt cỏ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều ngày 28/3, ông Đinh Tấn Bắc, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết, đã có 2 người chết và 7 người khác bị thương do thuốc diệt cỏ mì.

Ngày 25/3 sau khi bơm 8 bình thuốc diệt cỏ, anh Đinh Văn Túc (sinh năm 1984), ở thôn Bồ Nung, xã Sơn Kỳ đã thiệt mạng do ngấm thuốc cỏ nặng. Mẹ vợ anh Túc là bà Đinh thị Đát, làm cỏ mì ngay đó cũng đã bị say thuốc và qua đời do không được cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra, 7 người dân bị mờ mắt do phun thuốc cỏ mì phải đưa vào Trạm xá xã điều trị kịp thời, nay 7 người này đã ổn định và trở về nhà.

Thời gian gần đây nhiều gia đình người H'rê ở xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà sử dụng thuốc diệt cỏ phục vụ sản xuất nhưng quá trình sử dụng không đúng quy trình kỹ thuật, khi bơm thuốc cỏ không có phương tiện bảo hộ, không đeo khẩu trang để che chống thấm vào người, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy hiểm hơn có nhiều trường hợp tử vong và nhập viện như nêu trên.

Huyện Sơn Hà đã có văn bản khuyến cáo đến các xã trong huyện về việc sử dụng thuốc diệt cỏ, đồng thời yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với các xã, thị trấn hướng dẫn cho bà con nông dân sử dụng các loại thuốc sinh học phục vụ sản xuất đúng kỹ thuật, không gây ô nhiễm, đảm bảo sức khỏe cho người và gia súc./.