2 nữ du khách từng tạm trú ở Quảng Ngãi âm tính với virus corona

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 nữ du khách quốc tịch Đài Loan âm tính với virus corona và hiện đã được xuất viện, trở về nước.

Tối 31/1, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho hay, 2 nữ du khách Đài Loan là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi) từng tạm trú ở một nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) sốt cao bị cách ly, theo dõi, điều trị đã có kết quả âm tính với virus corona. Hiện 2 bệnh nhân này đã được xuất viện và trở về nước.
Cập nhật công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, Ban Quản lý (BQL) Khu Kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh cho hay, Quảng Ngãi có 33 doanh nghiệp với 593 lao động nước ngoài. Trong đó, có 14 doanh nghiệp sử dụng 491 lao động Trung Quốc. Hiện có 6 doanh nghiệp với 286 lao động Trung Quốc đã làm việc trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Trong số này phần lớn đón Tết ở Việt Nam; 15 người về đón Tết ở Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc bị cách ly. Còn 8 doanh nghiệp còn lại chưa có báo cáo về lao động Trung Quốc do vẫn đang trong thời gian nghỉ Tết.

 Thông báo cho nghỉ học của Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất.
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo BQL làm việc với các khu công nghiệp dừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc, đối với lao động đã trở lại thì phải cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.
Tại cuộc họp của BQL Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh với Sở Y tế cùng lãnh đạo các doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài vào chiều 31/1, BQL đã đề nghị ngành Y tế thông tin rõ về thời điểm cách ly đối với lao động từ nước ngoài quay trở lại làm việc; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cập nhật thường xuyên tình hình lao động người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc.
Trong diễn biến có liên quan, ngày 31/1, Trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất là trường học đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên của trường nghỉ học đến hết ngày 9/2/2020. Đây là động thái nhằm chủ động phòng diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra dù Quảng Ngãi chưa phát hiện ca mắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần