2 nữ du khách từng tạm trú ở Quảng Ngãi bị cách ly tại sân bay do sốt cao

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 nữ du khách quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) từng tạm trú ở nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã bị phát hiện sốt cao, sau khi thực hiện chuyến bay từ Chu Lai đến sân bay Nội Bài.

Đơn vị kiểm dịch phát hiện 2 du khách Đài Loan sốt cao tại sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa
Ngày 31/1, ông Võ Văn Đồng - Phó Bí thư Thường trực HĐND huyện Bình Sơn xác nhận thông tin, 2 nữ hành khách nước ngoài là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) đang bị cách ly từng tạm trú tại nhà nghỉ C.T ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) trong thời gian từ ngày 21 - 28/1.
Theo ông Đồng, từ các thông tin thu thập được, đến khoảng 13h ngày 30/1, sau khi thực hiện chuyến tay từ Chu Lai đến sân bay Nội Bài, đơn vị kiểm dịch tại sân bay phát hiện hai người này có biểu hiện sốt cao và thực hiện các biện pháp cách ly, chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi.
Liên quan đến 2 nữ du khách trên, ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, 2 người này sau khi rời Quảng Ngãi mới phát hiện sốt (cụ thể là ở sân bay Nội Bài). Đối chiếu với các trường hợp nhiễm virus Corona trước đó, nhất là trường hợp 2 cha con bệnh nhân người Vũ Hán, sau khi người cha sốt thì mới lây cho người con nên không có nhiều khả năng là thời điểm ở Bình Sơn, 2 du nữ du khách Đài Loan lây nhiễm cho những người từng tiếp xúc.
“Hiện tại thì vẫn chưa biết 2 khách này có nhiễm virus Corona hay không. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn ghi nhận và quan tâm theo dõi những người ở khu vực xung quanh khu vực 2 du khách này tạm trú”, ông Nên cho hay.
Được biết, hiện tại ở địa bàn Quảng Ngãi vẫn chưa ghi nhận hoặc thực hiện cách ly bệnh nhân nào có khả năng nhiễm virus Corona.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần