2 phương án giải cứu tàu cá ngư dân Tiền Giang mắc cạn ở ven đảo Lý Sơn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có 2 phương án được đưa ra, trong đó phương án 1 là chờ đến 2 giờ ngày 26/10, khi nước lên thì đơn vị trục vớt sẽ kéo tàu ra, phương án 2 là đưa tài sản trên tàu vào bờ trước, sau đó kéo tàu lên để sửa chữa.

Sáng 25/10, chính quyền huyện Lý Sơn cho biết: Các cơ quan chức năng và ngư dân trên tàu cá bị nạn đã đưa ra các phương án để giải cứu con tàu này. Phương án 1 là chờ đến 2 giờ ngày 26/10, khi nước lên thì đơn vị trục vớt sẽ kéo tàu ra. Phương án 2 là đưa tài sản trên tàu vào bờ trước, sau đó kéo tàu lên để sửa chữa.  
 Tàu cá của ngư dân Tiền Giang bị mắc cạn ở gành san hô ven đảo Lý Sơn. Ảnh: V.M.
Trước đó, vào khoảng 20 giờ 15 ngày 24/10, tàu cá TG 91520 TS, công suất trên 600 CV, do ngư dân Nguyễn Tú Khanh (45 tuổi), ở Tiền Giang làm chủ kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 9 ngư dân chạy vào neo đậu tại Vũng tàu thuyền Lý sơn để tránh trú bão số 8. Tuy nhiên, vì sóng to, gió lớn đã khiến tàu mắc cạn vào gành san hô ven đảo trong điều kiện thời tiết gió cấp 6 cập 7 giật cấp 8, biển động dữ dội. Trước nguy cơ tàu bị sóng biển đánh chìm, thuyền trưởng tàu cá đã liên hệ với Đồn biên phòng Lý Sơn, Trạm cảnh sát biển vùng 2, Nghiệp đoàn nghề cá xin được ứng cứu.
Huyện Lý Sơn đã chỉ đạo lực lượng biên phòng Lý Sơn, cảnh sát biển vùng 2 cùng hàng trăm ngư dân Lý Sơn hỗ trợ ứng cứu, đồng thời cử lực lượng tiếp cận tàu cá bị nạn, tiến hành neo nọc để tránh tàu bị sóng đánh chìm. Sóng to kèm theo gió lớn và đêm tối đã ảnh hưởng đến việc đưa các ngư dân trên tàu bị nạn vào bờ.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Đặng Tấn Thành, huyện đã liên hệ qua điện thoại với chủ tàu và các ngư dân đều an toàn, tuy nhiên nếu tình hình này kéo dài tàu bị phá nước, nguy cơ tàu bị sóng biển đánh chìm là rất lớn
“Chúng tôi đã liên hệ với các tàu cảnh sát biển vùng 2 đang neo đậu ở Lý Sơn đề nghị được hỗ trợ nếu tình huống xấu xảy ra, ngoài ra, chỉ đạo các ngành chức năng và ngư dân địa phương túc trực để hỗ trợ tàu cá bị nạn”, ông Đặng Tấn Thành nói.
Theo ngư dân Nguyễn Tú Khanh - chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá bị nạn, tàu cá của ông hành nghề câu cá ngừ đại dương tại ngư trường xa bờ. Để tránh trú bão số 8, ông đã cho tàu chạy về đảo Lý Sơn, nhưng lúc di chuyển tàu vào neo đậu thì bị nạn. Hiện trên tàu có hệ thống ngư lưới cụ nặng hơn 7 tấn và một số cá đã khai thác được.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần