2 thuyền trưởng Việt kháng án phạt 800 triệu đồng của tòa Indonesia

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/12, tòa án Indonesia đã tuyên phạt 2 thuyền trưởng Cao Văn Hoàng và Hứa Văn Chung 500 triệu Rupee (khoảng 800 triệu đồng) hoặc 5 tháng tù giam.

Hiện nay bản án được kháng án lên tòa án cấp trên và chờ xét xử. Kể từ khi 5 tàu cá Kiên Giang bị bắt giữ, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tiến hành nhiều biện pháp bảo hộ công dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã nhiều lần làm việc với Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội, đề nghị xét xử công bằng với ngư dân Việt Nam theo đúng luật pháp quốc tế, nếu không có bằng chứng kết tội, phía Indonesia phải sớm thả người và phương tiện.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng đã thăm hỏi, động viên các ngư dân và luôn theo sát diễn biến vụ việc. Sứ quán đã cử cán bộ đến dự trực tiếp trong 2 phiên tòa lần trước, căn cứ vào tình hình cụ thể, sứ quán sẽ cử cán bộ tham dự các phiên tòa tiếp theo, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân ta, bà Hằng cho hay. Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã làm việc với cơ quan chức năng của Indonesia để đưa 58 ngư dân trên 5 tàu cá nói trên về nước trong ngày 13/6/2017.