2 tổ bay Vietnam Airlines bị yêu cầu cách ly vì chở khách nhiễm virus Corona

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyến bay của Vietnam Airlines đi từ Trung Quốc đến Nha Trang được xác định có 1 hành khách bị nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV). Ngay lập tức, 2 tổ lái được yêu cầu cách ly để theo dõi.

Các máy bay của Vietnam Airlines đã được khử trùng toàn bộ để phòng virus Corona.
Ngày 5/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng đã thông báo tới Bộ Y tế và Sở Y tế Khánh Hòa về 1 khách du lịch 46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc bị nhiễm nCoV. Vị khách này đi trên chuyến bay charter của Vietnam Airlines chở đoàn du khách Trung Quốc từ Trịnh Châu đến Nha Trang và ngược lại, vào ngày 23/1 và 28/1.
Trên chuyến bay trở về Trịnh Châu ngày 28/1, vị khách bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus Corona chủng mới nên được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Ngày 29/1, vị khách này vào khám tại bệnh viện tại Trịnh Châu và bác sĩ xác nhận ông bị nhiễm nCoV.
Đặc biệt, trong thời gian lưu lại ở Nha Trang, vị khách trên đã lưu trú trong 2 khách sạn; 4 lần đến bệnh viện tại Nha Trang để kiểm ra sức khỏe và đã tiếp xúc với một số người là lễ tân, nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, lái xe buýt, các phiên dịch...
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay khi nhận được thông tin báo từ bệnh viện phía Trung Quốc cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại nước này, Vietnam Airlines đã chủ động báo cáo sở ngành liên quan, minh bạch thông tin nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan nCoV.
Đặc biệt, 2 tổ bay gồm cả phi công và tiếp viên hàng không tham gia chuyến bay chở vị khách Trung Quốc này đều đã được yêu cầu tự cách ly và theo dõi chặt sức khỏe.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng tiến hành khử trùng toàn bộ các tàu bay chở vị khách Trung Quốc nhiễm nCoV từ Trịnh Châu đến Nha Trang và từ Nha Trang trở về Trịnh Châu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần