2 trường ở quận Nam Từ Liêm cho học sinh nghỉ học vì 1 phụ huynh dương tính với virus SARS-CoV-2

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 30/1/2021, ngay sau khi biết 1 phụ huynh dương tính với virus SARS-CoV-2, trường Mầm non Cầu Diễn và trường Tiểu học Xuân Phương ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học.

Ngày 30/1/2021, Hiệu trưởng trường Mầm non Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) Trần Thanh Thiết đã thông báo khẩn. Thông báo nêu rõ: Phụ huynh học sinh lớp mẫu giáo lớn A4 dương tính với Covid-19. Con của phụ huynh là học sinh Ng.Ph.Kh.V là F1. Giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp A4 là F2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường là F3.
Nhà trường yêu cầu tất cả phụ huynh lớp mẫu giáo lớn A4 cách ly cho con tại gia đình. Và đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường thực hiện cách ly và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
“Hiện tại nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nghỉ học từ ngày 30/1/2021 cho đến khi có thông báo mới” – thông báo khẩn của trường Mầm non Cầu Diễn nêu rõ.
Cùng ngày 30/1/2021, trường Tiểu học Xuân Phương (quận Bắc Từ Liêm) cũng khẩn cấp thông báo tới phụ huynh về việc cho con nghỉ học, ngay khi biết thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, 1 phụ huynh của trường được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Các trường học thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế phun thuốc khử khuẩn lớp học và toàn trường. Ảnh: Internet.
Trao đổi với báo chí, cô Lê Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết: Trường có 1 học sinh F1 là con của bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và 42 học sinh F2 học cùng lớp với học sinh F1.
Nhà trường đã báo cáo tình hình lên phường, phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm. Hiện nay, các em học sinh đang nghỉ học, tự cách ly tại nhà. Hôm nay, nhà trường tiến hành khử khuẩn, làm vệ sinh trường lớp theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của ngành Y tế.
Trước đó, sáng ngày 30/1/CDC Hà Nội thông tin về một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân tên là N.Q.M, nam, 40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội, có địa chỉ tại 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân Nguyễn Văn Phẩm và được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa. Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã lấy mẫu lần 1 vào ngày 29/1/2021, được CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân có biểu hiện ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, đau đầu, mất cảm giác mùi vị.
Ngày 30/1/2021, bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.