20 bác sĩ mổ bắt con cho sản phụ ung thư giai đoạn cuối: Sức khỏe bé tiến triển tốt

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kunhtedothi - Sáng 24/5, Bệnh viện (BV) K đã thông tin tình hình sức khỏe mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Liên - bị ung thư vú di căn được 20 bác sĩ của 2 bệnh viện hỗ trợ sinh con ngày ngày 22/5.

Bác sĩ Trần Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản T.Ư cho biết, hiện em bé Bình An (con của sản phụ Liên) sức khỏe tiến triển tốt, đã có phản xạ và đang cho tập ăn với 4ml sữa/lần, ngày ăn 8 cữ.
 

Cũng theo bác sĩ Cường, việc nuôi dưỡng thành công các bé 1,5kg ở BV đã có nhiều. Tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị Sơ sinh, BV Phụ sản T.Ư - mỗi năm tiếp nhận khoảng 22.000 trẻ sơ sinh nhẹ cân, non tháng với nhiều bệnh lý, thậm chí có trẻ chỉ "bé tẹo như cái kẹo" vỏn vẹn 500gr mà vẫn có thể sống sót. Hi vọng bé Bình An sẽ bình an nhưng đúng tên gọi của bé.
 Bé Bình An sức khỏe tiến triển tốt, đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư

Còn sức khỏe của chị Nguyễn Thị Liên, chồng chị cho hay chị vẫn đang nằm điều trị tại BV K T.Ư, đã tỉnh táo và uống được sữa. Hiện tại, hai mẹ con chị Liên vẫn chưa thể gặp nhau. Bác sĩ ở 2 BV đầu ngành ung thư và sơ sinh vẫn đang điều trị tích cực cho cả hai mẹ con.

Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, chiều ngày 22/5, gần 20 bác sĩ BV K và BV Phụ sản T.Ư đã quyết định mổ bắt con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên 28 tuổi, quê tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Bệnh nhân nhập viện điều trị 2 đợt hóa trị khi thai kỳ ở tuần 22 với sự theo dõi sát sao của bác sĩ BV K và bác sĩ sản khoa, kết hợp khám thai định kỳ, đánh giá sự phát triển của thai nhi. Khi thai được 31 tuần, sức khỏe sản phụ yếu đi, khó thở, bệnh nhân không thể nằm thở được mà phải ngồi 24/24h, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, mệt mỏi đau đớn do ung thư vú đã di căn xương, phổi..... Các bác sĩ đã quyết định mổ bắt con cho thai phụ.

Bé trai 1,5kg chào đời khiến người mẹ trẻ, gia đình và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Ngay lập tức, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu đưa vào lồng ấp và chuyển sang BV Phụ sản T.Ư. Ê kíp còn lại tiếp tục hoàn thành ca mổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần