20 giờ làm “thượng đế” của hãng hàng không 5 sao

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hamad là một sân bay lấn biển lớn nhất vùng Trung đông, “trạm transit” kết nối hơn 160 điểm đến và đi của đường bay quốc tế sôi động suốt 24/7. Đây là sân bay hiếm hoi của thế giới đạt chất lượng 5 sao.

Trải nghiệm 15 giờ bay
 Sân bay Hamad.
Cập  nhật đến  tháng 9/2018, Qatar Airways là một trong số 11 hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 5 sao được SkyTrax công nhận. Theo đó, Qatar Airways có một đội tàu bay hiện đại với hơn 250 chiếc bao gồm các dòng máy bay cao cấp chủ yếu là Airbus. Thời gian khai thác máy bay cũng được “khống chế” khắt khe với số tuổi trung bình  vào khoảng 5 tuổi rưỡi (5,5 năm sử dụng) sau đó được thanh lý. Qatar Airways  có  3 hạng vé chính dành cho khách hàng khi chọn hãng làm bạn đồng hành, gồm: vé phổ thông, vé hạng thương gia và “đỉnh” nhất là vé hạng nhất. Tương ứng với mỗi loại vé, hành khách sẽ tiếp nhận những lợi ích, dịch vụ với những cấp độ ưu đãi khác nhau, tuy nhiên tất cả các loại vé đều có chất lượng “nhỉnh hơn” so với các hạng vé cùng dòng của các hãng không nằm trong Top 5 sao. Theo đó, hạng vé thấp nhất là vé  phổ thông, khách vẫn có hàng ghế được trang bị đầy đủ những thiết bị như tivi, máy chơi game… chỗ đi lại, duỗi chân thoải mái.
Với những hành khách ngồi khoang hạng nhất (vé thương gia trở lên) của Qatar Airways,  ưu đãi đầu tiên là sẽ nhận một món quà là một bộ quần áo ngủ, dày dép và thậm chí cả tất cho ấm chân, kèm theo đó là một loạt thứ mỹ phẩm (kem dưỡng thể, dầu thơm) và các vật dụng cá nhân cần thiết khi trải nghiệm một chuyến bay dài.
 Bữa ăn được phục vụ trên máy bay dành cho hành khách hạng thương gia.
Tiếp đến, bạn sẽ được phục vụ một bữa thơm ngon với hơn 10 món được chế biến “nóng sốt”, đa dạng khẩu vị đặc trưng của nhiều quốc gia, điều bất ngờ là món Phở của người Việt  cũng nằm trong menu  mang  hương vị “toàn thế giới” này. 
Bên cạnh đó, để  “rút ngắn” thời gian bay, trước chỗ ngồi của mỗi hành khách hạng thương gia đều có 1 chiếc tivi. Hành khách có thể chọn lựa 178 bộ phim các thể loại cùng 263 kênh truyền hình, trò chơi, kênh âm nhạc…
Trong thời gian bay, với những khách hàng có thú vui mua sắm, Shoping Sky sẽ phục vụ từ thời trang, máy móc, đồng hồ, thậm chí cả thực phẩm… tất cả đều là hàng chính hãng và tất nhiên, không thể thiếu nhưng thương hiệu nổi tiếng quốc tế.
Một ưu đãi nữa với hành khách hạng Thương gia trở lên, Qatar Airways sẽ không khống chế hành lý xách tay dành cho hành khách hạng Nhất (cao cấp) còn  ở hạng Thương gia, hành lý xách tay lên máy bay  sẽ được gấp đôi hạng phổ thông, bao gồm 2 kiện với trọng lượng không quá 15kg.
5 giờ ở Sân bay 5 sao “không bao giờ ngủ”!
Sân bay Hamad có tên tiếng Anh là Hamad International Airport được xây dựng thay thế cho sân bay Quốc tế Doha trước đó, vì thế còn được gọi là New Doha. Hamad nằm cách trung tâm thủ đô Doha khoảng 4km về phía Đông Nam và chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 4/2014.
 Tại phòng chờ hạng thương gia, hành khách được thưởng thức buffet miễn phí.
Đây là một công trình “ngoạn mục” với phần lấn biển chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong tổng thể  diện tích sân bay. Kiến trúc của sân bay Hamad cũng đặc biệt không kém, được mô phỏng theo hình ốc đảo sa mạc.
Sân bay Hamad được chia thành nhiều tầng, phương tiện di chuyển giữa các tầng là thang máy, thang cuốn và cả Metro mini.  Hiện tại, sân bay đang liên tục được mở rộng,  đổi mới hạng mục cơ sở phòng ốc cũng như dịch vụ để đón đầu cho sự kiện World Cup 2022 mà Qatar đã trúng thầu tổ chức.
Sân bay Hamad vừa hoàn tất phòng chờ hạng nhất với những dịch vụ được mệnh danh là phòng chờ 6 sao dành cho hành khác hạng thương gia trở lên.
Một điểm thú vị dành cho các hành khách tại Hamad là dù bạn bay vé phổ thông, nhưng muốn sử dụng các dịch vụ  phòng chờ dành cho hạng thương gia cũng sẵn sàng được phục vụ. Chỉ cần trả một khoản phí tương đương 55 đô la Mỹ, bạn có quyền thưởng thức thoải mái các món ăn ở bữa tiệc Buffet với hàng trăm món ăn, trẻ em được thoải mái chơi các trò chơi vận động hoặc Game ở hệ thống máy vi tính kết nối wifi tốc độ “vi vút”. Và tất nhiên, người lớn cũng được tham dự cùng.
Không chỉ thế, cũng trong khuôn viên sân bay Hamad còn có khách sạn tiêu chuẩn 5 sao để phục vụ những vị khách nào phải lưu lại sân bay từ 8 tiếng trở lên. Theo đó, khách sạn bao gồm tất cả các dịch vụ cao cấp của phòng ốc, thức ăn và các dụng cụ, phương tiện thể thao, giải trí cao cấp như phòng GYM, sân Gofl mini, hồ bơi… Và điều hiển nhiên, trọn gói cho dịch vụ tận răng và đẳng cấp này dành cho 4 người của một gia đình sử dụng trong 24 tiếng sẽ là một khoản tiền không ít (550USD).
Với những công trình được đánh giá là “có 1-0-2”,  dịch vụ đa dạng, chất lượng cao và được phục vụ liên tục 24/7,  Hamad được cho là sân bay lý tưởng, nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời cho những ai yêu thích các chuyến du ngoạn đường dài. Đây cũng là đại bản doanh của  Qatar Airways -  hãng hàng không 5 sao được xếp hàng “Top thế giới”.
Theo  bảng xếp hạng các nước giàu nhất thế giới, được dựa trên số liệu được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố vào tháng 4/2018, Qatar là quốc gia giàu nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người là 128,702 USD/năm (ước khoảng 3 tỷ VNĐ/năm). Và Qatar cũng chính là nước “chủ nhà” của World Cup 2022 sắp tới.