20 nghệ nhân giới thiệu trà Việt Nam tới thị trường quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam 2016.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh những nghệ nhân trong nước có tâm huyết, đam mê và sáng tạo trong nghệ thuật pha chế và bày trí tiệc trà.

 Thí sinh tham dự tin Tea Masters Cup Việt Nam 2016

Cuộc thi đã thu hút 20 thí sinh thể hiện tài nghệ của mình qua 3 phần thi với nội dung: pha chế trà, thử trà, chọn một loại đồ ăn nhẹ để kết hợp với trà, cuối cùng là thể hiện kỹ năng nếm trà bằng cách phân biệt các loại đồ uống trà.
 Bên cạnh pha chế trà, các nghệ nhân cũng đã giới thiệu, chia sẻ rất nhiều thông tin, câu chuyện thú vị về mỗi loại trà, các quy trình, từ việc trồng, thu hoạch, chế biến và cuối cùng pha chế như thế nào để có một tách trà ngon.

Ngoài loại trà mà Ban tổ chức cung cấp, các thí sinh sẽ được mang đến thêm loại trà của riêng mình như trà sen, trà san tuyết, trà Bảo Lộc... để trổ tài sáng tạo trong pha chế. Họ cũng đã giới thiệu, chia sẻ rất nhiều thông tin, câu chuyện thú vị về mỗi loại trà, các quy trình, từ việc trồng, thu hoạch, chế biến và cuối cùng pha chế như thế nào để có một tách trà ngon.
 Các nghệ nhân dùng cách pha trà truyền thống để giúp du khách hình dung rõ hơn về văn hóa thưởng trà của người Việt.

Ban giám khảo gồm 7 người là những chuyên gia về chè và đồ ăn đến từ Việt Nam, Nga, Australia và Thổ Nhĩ Kỹ. Thí sinh vô địch sẽ được mời tham dự cuộc thi Tea Masters Cup quốc tế 2017 qua đó giới thiệu trà Việt Nam tới thị trường quốc tế.

 Bên lề của cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam năm 2016, Hiệp hội Chè Việt Nam đã tổ chức pha trà ngay trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để quảng bá nét văn hóa trà Việt đến với người dân và du khách quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần