“Hà Nội đổi mới và phát triển”

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là chủ đề của triển lãm ảnh do Sở VH&TT Hà Nội tổ chức, khai mạc sáng nay (26/7) tại Bảo tàng Hà Nội.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết: “Vào thời gian này 10 năm trước, ngày 29/5/2008, Quốc hội khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 15/2008/QH12 về việc điều chinh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan. Đây là Quyết định có tính lịch sử, quan trọng, đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung, Thủ đô nói riêng.
Hôm nay, tại Bảo tàng Hà Nội, hòa trong không khí sối nổi của các ngành, các cấp và nhân dân Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội đới mới và phát triển”. Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện chào mừng kỷ niểm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính của Hà Nội.
Triển lãm gồm 3 chủ đề chính là: “Cảnh đẹp Thủ đô Hà Nội”, “Các hoạt động kinh tế chính trị” và “Các hoạt động của Đảng và Nhà nước với Hà Nội”. Bên cạnh gần 200 bức ảnh, triễn lãm còn giới thiệu những số liệu ấn tượng về tình hình kinh tế xã hội, bảng vàng thành tích, huân chương, huy chương cao quý mà TP đã vinh dự nhận được, những thước phim về Hà Nội cũng sẽ là những điểm nhấn của triển lãm. Những bức ảnh, hiện vật tại triển lãm khắc họa bức tranh tổng thể, khái quát những thành tựu toàn diện đạt được của Thủ đô trong thời gian từ 2008 - 2018.
Những tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đi sâu phản ánh Hà Nội với nhiều góc nhìn khác nhau, điển hình, mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội. Triển lãm hy vọng sẽ dành được nhiều cảm tình của người xem, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Từ đó, động viên mỗi cá nhân đẩy mạng các phong trào thu đua, đồng tâm nhất trí quyết tâm thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Xây dựng Thủ đô ngày càng tương đẹp, phồn thịnh và trở thành một thành phố gương mẫu cho cả nước”.
Triển lãm diễn ra từ ngày 26/7 đến hết 3/8/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần