2.000 đại biểu dự Hội nghị tim mạch can thiệp tại Đà Nẵng

HIỀN TRANG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 7/12, Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc lần thứ VI được tổ chức tại Đà Nẵng đã thu hút gần 2.000 đại biểu tham dự.

Hội nghị với chủ đề “Chăm sóc trái tim của bạn” đã có trên 200 bài báo cáo chất lượng được trình bày bởi hơn 100 báo cáo viên trong nước và quốc tế. Tất cả những báo cáo trên đều xoay quanh vấn đề tìm giải pháp phòng tránh và điều trị bệnh bệnh tim mạch.

Phương pháp mới trong việc phẫu thuật bệnh tim mạch được trình chiếu tại Hội nghị.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, toàn cầu có 17,5 triệu người chết về các bệnh tim mạch, nhiều hơn gấp 4 lần tổng số người tử vong của 3 bệnh lý HIV/AIDS, sốt rét và lao phổi. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế, 6 tháng đầu năm 2019, 25% dân số mắc bệnh về tim mạch. Đây là con số đáng báo động.
“Trong những năm gần đây, bệnh tim mạch đã trở thành một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nước ta. Chính vì vậy, vai trò của đội ngũ thầy thuốc tim mạch và nhất là tim mạch can thiệp đã ngày càng trở nên quan trọng. Đáp ứng với nhu cầu và mong muốn của cộng đồng, các bác sĩ tim mạch can thiệp của chúng ta đã rất tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động lâm sàng để cứu sống và mang lại nhịp đập cho hàng trăm ngàn trái tim trên khắp đất nước”, PGS.TS.BS Trương Quang Bình nhấn mạnh vai trò của các bác sĩ tim mạch.
Hơn 100 bài báo cáo cập nhật mới nhất những biện pháp chẩn đoán, điều trị và nhất là phòng ngừa bệnh tim mạch, biến cố tim mạch. Đặc biệt, các thành quả nghiên cứu về chế tạo vật liệu, về dịch tễ học, những kỹ thuật tim mạch can thiệp tiên tiến được trưng bày giới thiệu đến công chúng.
Hội nghị đã thực sự trở thành diễn đàn chung để cùng nhau cập nhật, chia sẻ những thành tựu tiên tiến, hiện đại, những bài học kinh nghiệm, những kiến thức chuyên sâu vô cùng hữu ích trong ngành Tim mạch can thiệp Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần