20.000 tỷ đồng xây khu phức hợp thông minh ở Thủ Thiêm

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Khu phức hợp thông minh rộng hơn 50.000 m2 với các chức năng tài chính, thương mại, dịch vụ đóng vai trò quan trọng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

UBND TP HCM vừa chọn liên danh tập đoàn của Hàn Quốc triển khai dự án khu phức hợp thông minh tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với tổng vốn đầu tư 20.100 tỷ đồng.
Dự án gồm các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư trên diện tích hơn 50.000 m2, có các chức năng tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp - vai trò quan trọng của khu lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Ngoài ra, liên danh của Hàn Quốc còn phải đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài khu phức hợp, có diện tích hơn 24.000 m2. Trong đó có 4 tuyến đường chính tại khu đô thị này.
 Khu đô thị Thủ Thiêm trong tương lai. Ảnh: Hữu Công.
Nhà đầu tư xây dựng công trình trong 72 tháng, được quyền khai thác 50 năm với tổng vốn đầu tư (không gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng) là 20.100 tỷ đồng.
Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích 657 hecta nằm trên địa bàn quận 2. Đây sẽ là khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố và có vị trí quốc tế. Khu đô thị này cũng đảm nhiệm một số chức năng mà trung tâm thành phố hiện hữu còn thiếu và hạn chế phát triển.
Trung tâm của khu đô thị mới được chia làm 5 phần, tổng dân số cư trú là 145.400, số người làm việc thường xuyên là 219.200, văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.700.
Trước đó, UBND TPHCM phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu chức năng 2b (khu phức hợp tháp quan sát) với diện tích khu vực quy hoạch hơn 145.000 m2 nhằm tạo thêm không gian cho quảng trường công cộng theo trục không gian mở từ bờ sông Sài Gòn đến tháp quan sát cao 86 tầng.
Bên cạnh đó, sẽ mở thêm 2 tuyến đường là N17b chạy song song với hầm Thủ Thiêm và đường S1 chạy song song với cầu Thủ Thiêm 3 để thuận tiện kết nối giao thông.
Việc điều chỉnh quy hoạch cũng nhằm tạo ra những không gian thu hút hoạt động dịch vụ thương mại đa năng, không gian tập trung đông người vào dịp lễ hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần