2019-nCoV sẽ là dịch bệnh tốn kém nhất 2 thập kỷ?

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu so sánh với các dịch bệnh khác, dịch corona gây thiệt hại kinh tế lớn hơn nhiều, bất chấp thực tế là các dịch bệnh trước đây có tỷ lệ tử vong cao hơn.

 
Một báo cáo mới đây do LearnBonds.com biên soạn tiết lộ rằng, dịch viêm phổi cấp do virus corona mới được dự đoán là dịch bệnh "đắt đỏ" nhất kể từ năm 2000. Dữ liệu cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, dịch bệnh này dự kiến ​​sẽ tiêu tốn của Trung Quốc khoảng 62 tỷ USD, tương đương 2% GDP nước này.
Tác động đến triển vọng tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã được dự đoán rầm rộ kể từ khi dịch bệnh bùng phát dẫn đến việc ngừng hoạt động của DN trên toàn quốc. Dựa trên những tính toán này, tác động lên GDP toàn cầu cũng không kém phần nghiêm trọng.
Cũng theo LearnBonds.com, nếu so sánh với các dịch bệnh khác, dịch corona gây thiệt hại kinh tế lớn hơn nhiều, bất chấp thực tế là các dịch bệnh trước đây có tỷ lệ tử vong cao hơn.
Ebola tàn phá hầu khắp châu Phi đã dẫn đến tổn thất 53 tỷ USD, với 11.323 ca tử vong và 28.646 ca nhiễm bệnh. Dịch cúm lợn đã ghi nhận số ca tử vong cao nhất là 18.138 trường hợp, dẫn đến thiệt hại 50 tỷ USD.
Một số dịch bệnh khác có hậu quả kinh tế đáng chú ý, bao gồm Cúm gia cầm - 40 tỷ USD, SARS - 40 tỷ USD và MERS - 10 tỷ USD.