DÒNG SỰ KIỆN. * XUÂN CANH TÝ 2020 * 90 NĂM ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM * HĐND TP HÀ NỘI VỚI CỬ TRI THỦ ĐÔ * DỊCH VIÊM PHỔI LẠ DO VIRUS CORONA

Hà Nội: 205 sản phẩm tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Lê Nam
25-10-2019 18:00
Kinhtedothi - Chiều 25/10, Ban Tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019 ” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn.
Tin liên quan
  • Đưa hàng Việt về nông thôn: Thiếu chiến lược dài hơi Đưa hàng Việt về nông thôn: Thiếu chiến lược dài hơi
Hàng Việt bày bán tại siêu thị.

Sau 3 tháng triển khai (8 - 10/2019), chương trình bình chọn đã thu hút 105 DN với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, phát hành 4.000 phiếu danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn, qua đó thu hút 16.715 lượt bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 76,6% so với năm 2018.

Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ 21/9 đến 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000 phiếu, số phiếu hợp lệ 4.000 phiếu. Tổng lượt bình chọn là 106.424 lượt, tăng 158,6% so với năm 2018.

Kết quả bình chọn, TOP 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 DN; TOP 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 DN; TOP 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 DN; TOP 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 DN.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, kết quả hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019” cho thấy, hàng Việt đã chiếm được cảm tình người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thực tế triển khai chương trình cho thấy, một số DN chỉ có 1 sản phẩm liên tục được vào TOP 1, như vậy không có sự vươn lên của DN. Đây là bất cập cần khắc phục nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đặc biệt là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.

“Một sản phẩm của DN nhiều năm liên tục được vào TOP 1, đây là điều vinh dự của DN, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở TOP 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các DN khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các DN trên địa bàn TP là mục tiêu của chương trình.

Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các DN mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

  • Hà Nội tập trung phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm
    Kinhtedothi - Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, ngay từ đầu năm TP Hà Nội đã khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra.
    26-01-2020 14:16
  • Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip: Mục tiêu của ngành ngân hàng năm mới
    Kinhtedothi - Theo mục tiêu được Chính phủ đặt ra, đến năm 2020 tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt phải chiếm hơn 30% trên tổng phương tiện thanh toán tại Việt Nam. Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chi...
    26-01-2020 11:30
  • Hà Nội triển vọng thu hút FDI
    Kinhtedothi - Năm 2019, Hà Nội tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn, thị trường sôi động đối với các nhà đầu tư (NĐT), các DN.
    26-01-2020 10:35
  • Hội nhập để “hóa rồng”
    Kinhtedothi - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều thách thức và chịu ảnh hưởng tiêu cực của chiến tranh thương mại, Việt Nam nằm trong số ít quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, ở mức 6...
    26-01-2020 08:05
  • 10 sự kiện nổi bật của Tổng cục Hải quan 2019
    Tổng số thu thuế của toàn ngành trong năm 2019 đạt 342.443 tỷ đồng, bằng 114% dự toán theo chỉ tiêu pháp lệnh (300.500 tỷ đồng) và đạt 108,5% chỉ tiêu phấn đấu Bộ Tài chính giao (315.500 tỷ đồng).
    26-01-2020 07:46