DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Hà Nội: 205 sản phẩm tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Lê Nam
25-10-2019 18:00
Kinhtedothi - Chiều 25/10, Ban Tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019 ” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn.
Tin liên quan
  • Đưa hàng Việt về nông thôn: Thiếu chiến lược dài hơi Đưa hàng Việt về nông thôn: Thiếu chiến lược dài hơi
Hàng Việt bày bán tại siêu thị.

Sau 3 tháng triển khai (8 - 10/2019), chương trình bình chọn đã thu hút 105 DN với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, phát hành 4.000 phiếu danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn, qua đó thu hút 16.715 lượt bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 76,6% so với năm 2018.

Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ 21/9 đến 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000 phiếu, số phiếu hợp lệ 4.000 phiếu. Tổng lượt bình chọn là 106.424 lượt, tăng 158,6% so với năm 2018.

Kết quả bình chọn, TOP 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 DN; TOP 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 DN; TOP 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 DN; TOP 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 DN.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, kết quả hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019” cho thấy, hàng Việt đã chiếm được cảm tình người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thực tế triển khai chương trình cho thấy, một số DN chỉ có 1 sản phẩm liên tục được vào TOP 1, như vậy không có sự vươn lên của DN. Đây là bất cập cần khắc phục nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đặc biệt là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.

“Một sản phẩm của DN nhiều năm liên tục được vào TOP 1, đây là điều vinh dự của DN, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở TOP 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các DN khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các DN trên địa bàn TP là mục tiêu của chương trình.

Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các DN mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

  • Nuôi trồng thủy sản: Thiếu liên kết, khó phát triển
    Kinhtedothi - Là một trong những ngành hàng có sức tiêu thụ lớn, tiềm năng phát triển mạnh, tuy nhiên giá trị nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Nội vẫn chưa đạt kỳ vọng do liên kết còn khá hạn chế.
    11-12-2019 09:41
  • Thị trường thực phẩm khô vào mùa
    Kinhtedothi - Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Canh Tý 2020, nhưng hiện nhiều siêu thị, chợ đầu mối, các DN và tiểu thương đã chuẩn bị dự trữ cũng như bán các mặt hàng thực phẩm khô phục vụ nhu...
    11-12-2019 09:15
  • Tỷ giá trung tâm đi ngang, giá trao đổi USD giảm
    Kinhtedothi - Sáng nay (11/12), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố đi ngang so với mức công bố hôm trước. Giá trao đổi USD trong các ngân hàng thương mại biến độ...
    11-12-2019 09:13
  • Tín dụng bất động sản chịu áp lực kép
    Kinhtedothi - Những chính sách mới từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Luật Chứng khoán đồng thời được ban hành gần đây đều có những nội dung quan trọng, đó là siết chặt hơn tín dụng bất động sản (BĐS)...
    11-12-2019 09:13
  • Hà Nội có 65% tổng số hợp tác xã hoạt động hiệu quả
    Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo về tình hình kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Hà Nội vừa được Liên minh HTX TP công bố.
    11-12-2019 09:04